13:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Chủ nhật - 29/12/2019 22:41
Sáng 29/12, vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019 do UBND tỉnh tổ chức đã được diễn ra với sự tham dự của 10 ý tưởng, đề án khởi nghiệp.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Qua hơn 1 tháng tổ chức, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 đã nhận được 32 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi. Sau quá trình thẩm định, đánh giá hồ sơ dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 10 ý tưởng đạt yêu cầu và có tính sáng tạo, khả thi cao tham gia vào vòng chung kết.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Các tác giả trực tiếp thuyết trình về ý tưởng, đề án. Trong ảnh: Tác giả Trần Quốc Huy thuyết trình Trung tâm trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hóa sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh kết hợp không gian làm việc chung cho doanh nghiệp.

Tại vòng chung kết, các tác giả trực tiếp thuyết trình về các nội dung của ý tưởng, dự án. Hội đồng giám khảo tham gia đánh giá, phản biện nhiều vần đề quan trọng như nguồn vốn, tiềm năng thị trường trong và ngoài tỉnh, cách thức vận hành, sắp xếp nhân sự… Đồng thời, tư vấn, định hướng thêm cho các ý tưởng, dự án trong quá trình triển khai thực tế.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Giám đốc Sở KH&CN Đỗ Khoa Văn – Thành viên Ban giám khảo trao đổi các vấn đề liên quan đến ý tưởng, dự án.

Các ý tưởng, dự án trong cuộc thi lần này thuộc nhiều lĩnh vực như: Phát triển các sản phẩm nông nghiệp địa phương, dự án cộng đồng, phát triển kỹ năng, chăm sóc sức khoẻ…, được Ban giám khảo đánh giá khá cao về chất lượng, tính thực tiễn, phát triển kinh tế.

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 được tổ chức nhằm khơi dậy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến đông đảo tầng lớp nhân dân, trước hết là các doanh nghiệp, các bạn trẻ đang sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Khán giả nghe phần thuyết trình của các tác giả tham gia cuộc thi.

Từ đó, tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo, có thể áp dụng vào thực tiễn; góp phần hưởng ứng và thực hiện các hoạt động phát triển phong trào quốc gia khởi nghiệp của Chính phủ.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho tác giả Mô hình sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch, gia dụng tiện ích kết hợp với không gian trải nghiệm, sáng tạo

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Mô hình sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch, gia dụng tiện ích kết hợp với không gian trải nghiệm, sáng tạo của tác giả Phan Văn Thành với phần thưởng 20 triệu đồng.

Các đề án, ý tưởng đạt giải cao trong cuộc thi lần này sẽ được ưu tiên hỗ trợ theo Nghị quyết số 91/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh về một số chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tham gia các cuộc thi khởi nghiệp cấp vùng, cấp quốc gia; đồng hành phát triển trong thời gian tới.
 

Kết quả cuộc thi

1 Giải nhất: Mô hình sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch, gia dụng tiện ích kết hợp với không gian trải nghiệm, sáng tạo của tác giả Phan Văn Thành

2 Giải nhì: Dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao sản xuất kinh doanh chế biến các dòng sản phẩm Omega An Phát của tác giải Lê Văn An; Dự án Nghiên cứu sản xuất dung dịch bọc đạm của tác giả Vương Khả Cúc

3 Giải ba: Dự án Phát triển một số sản phẩm từ nhung hươu của tác giả Trần Đình Chiến; Dự án xây dựng mô hình nông nghiệp hữu cơ bền vững kết hợp với trải nghiệm giáo dục nông nghiệp của nhóm tác giả Trần Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngà; Dự án chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người cao tuổi mắc bệnh mãn tính trên địa bàn TP Hà Tĩnh của tác giả Bá Chí Thanh

4 giải khuyến khích: Dự án Đầu tư và khai thác trung tâm trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP và hàng hoá sản xuất trong tỉnh kết hợp với không gian làm việc chung cho doanh nghiệp của tác giả Trần Quốc Huy; Dự án Trung tâm phát triển kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng chống xâm hại trẻ em “Hi vọng - Hope” của tác giả Phan Trung Hiếu; Dự án Sàn giao dịch các loại giày bảo hộ của tác giả Nguyễn Văn Hiếu; Dự án Đầu tư mô hình trồng rau thuỷ canh công nghệ cao kết hợp nuôi cá bằng hệ thống “sống trong ao” và sản xuất điện mặt trời của nhóm tác giả Trường Đại học Hà Tĩnh.

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 270


Hôm nayHôm nay : 32228

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252057

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844112