06:40 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuỗi cửa hàng nông sản an toàn “được lòng” bà nội trợ Hà Tĩnh

Thứ bảy - 14/03/2020 05:17
Những năm gần đây, sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh.

10 năm nay, kể từ khi cửa hàng nông sản an toàn (thuộc Trung tâm Hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân tỉnh) được khai trương trên địa bàn TP Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Thủy (phường Nguyễn Du) đã chọn đây là địa chỉ mua thực phẩm, nông sản sạch cho gia đình.

Chuỗi cửa hàng nông sản an toàn “được lòng” bà nội trợ Hà Tĩnh

Bữa cơm hằng ngày của gia đình chị Thủy yên tâm hơn bởi những nguyên liệu được mua về từ cửa hàng nông sản an toàn.

Chị Thủy chia sẻ: “Ngày trước, khi muốn mua nông sản từ người dân, tôi phải nhờ người quen đặt mua ở quê gửi lên. Thế nhưng, từ lúc có cửa hàng nông sản an toàn, tôi yên tâm khi mua các sản phẩm ở đây, bởi các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Cùng quan điểm như chị Thủy, bà Lê Thị Liễu (phường Tân Giang) bộc bạch: “Trước đây, tôi thường ra chợ tìm mua rau, củ, quả của người vùng quê lân cận thành phố lên bán, nhưng kể từ khi có cửa hàng nông sản an toàn, tôi luôn tìm đến đây để mua.

Ít ra tôi biết rằng, cửa hàng này nhập rau củ của người dân Tượng Sơn (Thạch Hà) - vùng trồng rau đạt quy chuẩn chất lượng. Ngoài ra, ở đây còn có các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh nên rất đáng tin tưởng” - bà Liễu nói thêm.

Chuỗi cửa hàng nông sản an toàn “được lòng” bà nội trợ Hà Tĩnh

Các sản phẩm ở cửa hàng nông sản sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Không chỉ ở TP Hà Tĩnh, hiện nay, cửa hàng nông sản sạch đã có mặt tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh như Hương Khê, Hương Sơn. Mặc dù mới được khai trương chưa lâu nhưng những cửa hàng này đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của người dân.

Anh Nguyễn Đình Giáp - chủ cửa hàng nông sản sạch Hương Khê cho biết: “Cửa hàng chúng tôi dù mới đi vào vận hành nhưng lượng khách khá ổn định. tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng với những sản phẩm của mình. Để làm được điều đó, việc lựa chọn nguồn hàng luôn được kiểm soát chặt chẽ; đồng thời cập nhật đa dạng, liên tục hàng hóa, nông sản khắp các địa phương trên toàn tỉnh để người dân tiện chọn mua”.

Chuỗi cửa hàng nông sản an toàn “được lòng” bà nội trợ Hà Tĩnh

Các sản phẩm bày bán tại cửa hàng nông sản an toàn phần lớn đạt tiêu chuẩn VietGap.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 4 cửa hàng nông sản an toàn do Hội Nông dân tỉnh và huyện liên kết, hỗ trợ thành lập. Trong đó, TP Hà Tĩnh có 2 cửa hàng, huyện Hương Sơn, Hương Khê mỗi địa phương 1 cửa hàng.

Các cửa hàng đang giới thiệu, kinh doanh gần 100 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Sản phẩm ở đây đều được sự giới thiệu của hội nông dân các cấp nên đảm bảo về chất lượng và có uy tín, nhờ vậy, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Chuỗi cửa hàng nông sản an toàn “được lòng” bà nội trợ Hà Tĩnh

Cửa hàng nông sản sạch tại huyện Hương Sơn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng tìm đến mua.

Ông Nguyễn Tiến Anh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh cho biết: “Qua thời gian vận hành, các cửa hàng đã chứng minh được tính hiệu quả của mình với doanh thu đáng kể.

Điều đó phần nào thể hiện niềm tin mà khách hành dành cho chuỗi cửa hàng nông sản sạch. Với hiệu quả như vậy, dự kiến trong năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống đến các huyện Cẩm Xuyên, Nghi Xuân và thị xã Kỳ Anh, Hồng Lĩnh. Đến năm 2023 sẽ phủ sóng toàn tỉnh hệ thống cửa hàng nông sản sạch”.

Chuỗi cửa hàng nông sản an toàn “được lòng” bà nội trợ Hà Tĩnh

Với sự tin tưởng của người tiêu dùng, trong năm 2020, hệ thống chuỗi cửa hàng nông sản sạch sẽ tiếp tục phát triển ở 4 địa phương.

Hiện nay, nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, ngoài hệ thống cửa hàng nông sản sạch do Hội Nông dân “đỡ đầu”, không ít doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn TP Hà Tĩnh đang phát triển các cửa hàng nông sản sạch như: Trung tâm trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm sản xuất tại địa phương tại số 02, đường Vũ Quang và một số siêu thị, cửa hàng nhỏ lẻ khác của các hộ kinh doanh cá thể.

Theo Hà Linh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 312

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 46105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1265934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58857989