00:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

Thứ sáu - 14/02/2020 08:27
Chiều 14/2, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi làm việc với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh về công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động của tổ chức công đoàn.

Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

.Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

 

Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tham dự buổi làm việc.

2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của tổ chức công đoàn Việt Nam nói chung, công đoàn Hà Tĩnh nói riêng. Với sự phối hợp chặt chẽ, những hoạt động và kết quả của công đoàn năm qua đã được các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh phản ánh kịp thời, sâu rộng, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị.

Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống: Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao chất lượng tin bài, đáp ứng yêu cầu truyền thông trong tình hình mới.

Trong năm qua, Báo Hà Tĩnh đã thực hiện đầy đủ 12 chuyên trang “Lao động Công đoàn”, 40 tin bài đăng trên báo in, hơn 120 tin bài trên báo điện tử. Phóng viên phụ trách chủ động nắm bắt thông tin; tin bài mang tính thời sự, chuyên sâu.

Lãnh đạo và cán bộ LĐLĐ phối hợp, hỗ trợ tích cực để báo phản ánh đậm nét các hoạt động của công đoàn và đời sống của đoàn viên, người lao động như kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, “Tháng công nhân”, “Tết sum vầy”…

Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Đài PT - TH Hà Tĩnh Trần Thị Phương Hoa: Tổ chức công đoàn cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong định hướng nội dung, cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, đặc biệt là các vấn đề nóng liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Chuyên mục “Lao động và Công đoàn” trên sóng của Đài PT – TH Hà Tĩnh được duy trì định kỳ hằng tháng và không ngừng nâng cao chất lượng. Các chuyên mục được thực hiện trên cơ sở định hướng nội dung, đồng thời phát huy được tính chủ động, sáng tạo của phóng viên. Nhiều chương trình lớn được phát sóng trực tiếp; nhiều vấn đề nóng được phản ánh kịp thời, chuyên sâu.

Báo Lao Động, Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Hà Tĩnh cũng đã phối hợp tuyên truyền các hoạt động của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh. Tin bài trên Báo Lao Động ngày càng đổi mới, sáng tạo, phản ánh kịp thời, sâu sát đời sống, công việc, quyền lợi của cán bộ, đoàn viên, người lao động Hà Tĩnh.

Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

Phóng viên Trần Quang Đại (Báo Lao Động): Báo Lao Động sẽ tăng cường bám sát các hoạt động của tổ chức công đoàn, người lao động Hà Tĩnh để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Tại buổi làm việc, các cơ quan báo chí cũng đề xuất một số ý kiến để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động của tổ chức công đoàn. Theo đó, đại biểu cho rằng, các bên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc định hướng nội dung, cung cấp thông tin, đặc biệt là các vấn đề “nóng”.

Bên cạnh đó, phóng viên cần chủ động tìm kiếm đề tài, góc nhìn để đổi mới nội dung, đa dạng hình thức phản ánh các hoạt động. Trong đó, tăng cường phản ánh gương người tốt, việc tốt, công nhân lao động giỏi; các vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống, quyền lợi của người lao động; mở rộng các diễn đàn..

Cơ quan truyền thông góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh: Mong muốn các cơ quan truyền thông hỗ trợ cán bộ công đoàn trong thực hiện tin bài; tăng cường phản ánh hoạt động của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh.

Đề xuất với các cơ quan truyền thông trong phối hợp tuyên truyền, lãnh đạo LĐLĐ mong muốn các đơn vị hỗ trợ cán bộ công đoàn thực hiện tin bài; tập huấn nghiệp vụ báo chí... để nâng cao chất lượng tuyên truyền.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh cũng mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục phản ánh sâu rộng hơn nữa hoạt động công đoàn, góp phần bảo vệ quyền lợi người lao động, khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh trong hệ thống chính trị.

Theo Kiều Minh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179


Hôm nayHôm nay : 20706

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 734667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59742990