05:30 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ Sở TN&MT tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở

Thứ sáu - 13/03/2020 12:40
Sáng nay (13/3), Đảng bộ Sở TN&MT tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đây là một trong 4 Đảng bộ được BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở và là đơn vị được BTV Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chọn làm đại hội điểm. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và các Ủy viên BTV Tỉnh ủy cùng dự.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn đặc biệt là sự cố môi trường biển, nhưng Đảng bộ Sở TN&MT đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đạt kết quả toàn diện trên các mặt công tác, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên và Môi trường; dồn sức hoàn thành các quy hoạch về đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước, đa dạng sinh học, từng bước tạo hành lang pháp lý trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 16 thủ tục hành chính; Rà soát cắt giảm được 42,7% thành phần hồ sơ và gần 60% thời gian giải quyết tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp.

Đảng bộ đã tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ, tinh gọn bộ máy theo hướng hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tuy nhiên, công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường chưa thực sự đáp ứng yêu cầu. Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép vẫn còn diễn ra ở một số nơi; cải tạo phục hồi môi trường, đóng cửa mỏ thực hiện có thời điểm chưa tốt. Chất lượng sinh hoạt một số chi bộ chưa cao.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao, Đại hội đã tập trung phân tích các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, tập trung thảo luận sâu về các chỉ tiêu, mục tiêu của nhiệm kỳ mới và khả năng thực hiện của từng chỉ tiêu, nhất là tập trung các giải pháp để thực hiện 3 nội dung đột phá trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Sở TN&MT đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời khẳng định: Để đưa Hà Tĩnh phát triển kinh tế xanh, bền vững, trở thành một cực tăng trưởng của khu vực, ngành Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Phát huy vai trò tiên phong của người đứng đầu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên. Đặc biệt, ngay sau Đại hội cần triển khai các phần việc cụ thể để thực hiện các nội dung Nghị quyết đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Với tinh thần dân chủ, đổi mới, thống nhất cao, Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu trực tiếp Bí thư Đảng bộ. Với sự tín nhiệm cao, ông Hồ Huy Thành tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 – 2025./

Hà Vân/Hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 28836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999244

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60007567