07:04 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn qua Bưu điện

Thứ bảy - 18/08/2018 10:35
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ kết nối với hệ thống thông tin của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để phối hợp trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu điện.

Chiều 17/8, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Bản Thỏa thuận hợp tác thực hiện dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần giảm thời gian, chi phí  thực hiện TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC.

Lễ ký kết vừa diễn ra chiều 17/8 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, sau hơn 1 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, hiện nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 100% các tỉnh, thành phố, Bộ ngành đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị phối hợp triển khai Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là Bộ có nhiều thủ tục hành chính liên quan đến rất đông người dân trên cả nước. Việc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hợp tác với Bưu điện Việt Nam trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý, giảm áp lực cho nhân viên hành chính trong quá trình giải quyết công việc, mà còn giảm chi phí và thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Mong Bộ tạo điều kiện để các đơn vị hợp tác với Bưu điện Việt Nam thực thi dịch vụ này.

Đề nghị Bưu điện Việt Nam thực hiện tốt nhất việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo như thỏa thuận đã ký kết. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cần đẩy nhanh việc kết nối hệ thống dịch vụ thông tin dùng chung để sớm đưa việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào cuộc sống”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nói.

 
 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn khẳng định, một trong những điều quan trọng của việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện là việc giảm tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ giải quyết thủ tục hành chính với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó việc giải quyết các thủ tục hành chính sẽ minh bạch hơn, tránh tình trạng sách nhiễu, phiền hà cho thực hiện các thủ tục.

Khẳng định đây là dịch vụ có rất nhiều lợi ích, Thứ trưởng Hà Công Tuấn yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ có thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Việt Nam để sớm triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tuy nhiên việc thực hiện dịch vụ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo yêu cầu công khai, minh bạch thông tin (trực tuyến) về quá trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính.

Theo thỏa thuận được ký kết chiều 17/8, Bưu điện Việt Nam sẽ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang quản lý.

Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam sẽ kết nối với hệ thống thông tin của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để phối hợp trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm an toàn, thông suốt, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện giải quyết TTHC.

Theo Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149


Hôm nayHôm nay : 35031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208718

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58800773