09:35 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Thứ hai - 30/12/2019 22:53
Những đồi cam chín ngọt, những guồng máy quay đều, những tòa nhà cao sừng sững liên tiếp mọc lên đều có sự tiếp sức mạnh mẽ của dòng vốn ngân hàng. Như mạch máu âm thầm chảy, nguồn vốn tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy nền kinh tế phát triển...

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tếNăm 2019, ngành ngân hàng Hà Tĩnh đã đảm nhiệm vai trò “khơi thông” vốn, thúc đẩy nền kinh tế

Khơi thông “mạch máu”...

Mấy năm nay, ngày càng nhiều những ông chủ nông dân không ngần ngại đầu tư tiền tỷ cho cơ nghiệp. Dòng vốn ngân hàng đang giúp họ đổi đời và hòa nhập vào thị trường rộng lớn.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Nguồn vốn “tiếp sức” cho hàng trăm vựa cam Hà Tĩnh vươn ra thị trường lớn

Ông Đinh Văn Nhâm - Giám đốc HTX Nông nghiệp Cam Khe Mây Long Nhâm (xã Hương Đô, Hương Khê) chia sẻ: “Kinh nghiệm sản xuất thì chúng tôi có thừa nhưng nếu không được Agribank Hương Khê “tiếp sức” để đầu tư mở rộng thị trường thì rất khó để sản phẩm vươn xa. Năm nay, doanh thu của đơn vị đạt xấp xỉ 10 tỷ đồng. Mùa thu hoạch cam trùng vào dịp tết, được mùa, được giá nên xã viên ai cũng phấn khởi”.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Quỹ Tín dụng nhân dân là “điểm tựa” cho bà con nông thôn phát triển kinh tế

“Trái tim” của nền công nghiệp Hà Tĩnh - Khu kinh tế Vũng Áng đang thu hút nhiều doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ. Trong guồng quay đó, những thương hiệu của các ngân hàng Hà Tĩnh như: BIDV, Vietcombank,VietinBank, Techcombank... trở thành những đối tác quan trọng của nhà đầu tư về tín dụng.

Năm 2019, Vietcombank Hà Tĩnh đã hoàn thành giải ngân 1.100 tỷ đồng cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa. Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, nguồn đầu tư này cũng giúp cho Vietcombank Hà Tĩnh tăng trưởng tín dụng lên đến 23,6%.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Nhà máy Điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Hà Tĩnh có sự đầu tư vốn của HDBank Hà Tĩnh

Góp mặt vào nền công nghiệp xanh, HDBank Hà Tĩnh đầu tư 600 tỷ đồng vốn cho Nhà máy Điện mặt trời Cẩm Hòa (do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư). Đây là nhà máy điện sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên của tỉnh, đặt nền móng chinh phục nền công nghiệp năng lượng tái tạo.

Ông Nguyễn Huy Tiến - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho biết: Năm 2019, các tổ chức tín dụng ưu tiên nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, phương án kinh doanh hiệu quả. Dư nợ toàn ngành khoảng 50.000 tỷ đồng, tăng trưởng đạt 15,5%, trong đó, tỷ lệ nợ chất lượng đạt trên 97%. Nguồn huy động tăng tương ứng với 56.500 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn tiết kiệm dân cư.

Chung tay đẩy lùi tín dụng đen...

Suốt năm qua, tín dụng chính sách, tín dụng nông thôn không ngừng nỗ lực xóa “vùng trũng tín dụng”. Đẩy nguồn vốn về vùng nông thôn và những đối tượng chính sách là cách để ngành ngân hàng bảo vệ người dân trước “cơn lốc” tín dụng đen.

Năm 2019, có khoảng 29.000 tỷ đồng đã được “bơm” ra thị trường cung ứng cho kỳ vay ngắn hạn, chiếm gần 60% tổng dư nợ toàn ngành. Số vốn này chủ yếu phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, sửa chữa nhà cửa, du học...

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh với nỗ lực đẩy lùi tín dụng đen

Những cái tên như: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Sacombank, MB Bank, SHB, SeaBank... trở thành “lực lượng chủ công”. Với lãi suất cạnh tranh ở mức 9 - 11%/năm, thủ tục hành chính đơn giản, các ngân hàng còn đưa ra những gói vay có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Dòng tín dụng chính thống càng lấn át thị trường, chính là lúc tín dụng đen bị “cắt vòi bạch tuộc”, trả lại một nền kinh tế khỏe mạnh.

Vì cộng đồng và an sinh xã hội...

“40 triệu đồng hỗ trợ từ Agribank là món quà giá trị nhất cuộc đời tôi. Được ở nhà xây kiên cố, bây giờ tôi chẳng còn lo khi mùa giá rét đến hay mưa bão về” - bà Trần Thị Nhiên (xã Khánh Lộc, Can Lộc) xúc động nói.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Agribank Hà Tĩnh hỗ trợ bà Trần Thị Nhiên 40 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa.

Trong năm 2019, Agribank đã dành hơn 11 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, công trình giáo dục, y tế mang tên ngân hàng được dựng xây.

Những ngày khó khăn của bão lũ hồi tháng 9/2019 hay dịch tả lợn châu Phi xảy ra, ngân hàng cùng “chung lưng đấu cật” với người dân. Đến nay, có hơn 10 tỷ đồng vốn vay chăn nuôi lợn được cơ cấu lại thời gian trả nợ, nhiều tỷ đồng hỗ trợ bà con sau lũ...

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp sức nền kinh tế

Agribank Hà Tĩnh II dù mới chỉ vào hoạt động hơn 1 năm nhưng đã chi hơn 10 tỷ đồng cho an sinh xã hội.

Chương trình chạy việt dã “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo” tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Với mỗi 1 km đường chạy, người dân đã cùng BIDV dành từ 1 - 3 nghìn đồng tặng quà tết cho người nghèo năm 2020.

Đào mai đua nở, báo hiệu một mùa xuân nữa lại về trong niềm vui no ấm. Kinh tế Hà Tĩnh với sức đầu tư tín dụng mạnh mẽ đang tạo ra cho mình một vị thế phát triển mới và bền vững hơn.

Theo Nguyễn Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 23151

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1242980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58835035