03:13 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức làm việc với xã Hương Long về xây dựng NTM

Thứ hai - 14/05/2018 20:58
Sáng 12/5, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức làm việc với xã Hương Long (địa phương được Tỉnh đoàn nhận đỡ đầu trong năm 2018) về các nội dung chương trình xây dựng NTM.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ Tỉnh đoàn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Đảng Ủy, UBND xã Hương Long và Bí thư, thôn trưởng các thôn.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về việc chấp thuận đỡ đầu, tài trợ, Tỉnh đoàn đã chủ động làm việc với xã, rà soát các tiêu chí, tìm hiểu nhu cầu của các địa phương và cùng bàn bạc xây dựng kế hoạch hoàn thành các tiêu chí. Với cách làm sáng tạo và tâm huyết với cơ sở bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: giúp địa phương xây dựng lộ trình thực hiện các tiêu chí; vận động đoàn viên thanh niên giúp đỡ các xây dựng  Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, sân bóng, trồng hàng rào xanh; xây dựng đường diện thắp sáng làng quê; chỉnh trang vườn hộ; di dời chuồng trại, công trình chăn nuôi không hợp vệ sinh… Kết quả đến tháng 5/2018, xã Hương Long đã đạt 11/20 tiêu chí.


Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân và cấp phát thuốc miễn phí

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý NTM xã, đại diện các thôn cũng đã trao đổi những khó khăn cần Tỉnh đoàn chung tay tháo gỡ, đặc biệt là xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng; huy động nhân lực cùng nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới…
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức làm việc với xã Hương Long về xây dựng NTM
 

Thay mặt Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định sẽ góp sức chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hương Long trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng nêu rõ, trước mắt Tỉnh đoàn sẽ cùng xã xây dựng nội dung, kế hoạch công việc cụ thể, lựa chọn các nội dung trọng tâm, nhất là những công việc mà đơn vị có thế mạnh và cùng phối hợp với đơn vị, các ngành khác lồng ghép các hoạt động để thực hiện công tác đỡ đầu hiệu quả, thiết thực. Tỉnh đoàn cũng sẽ cử những cán bộ tâm huyết, thường xuyên sâu sát nắm bắt, chung tay giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cùng đại diện Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên Bộ ngoại giao khởi công nhà tình nghĩa

Trước đó, Tỉnh đoàn cũng phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân xã Hương Long.

Cũng trong ngày này, Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Mai Thị Huệ (tại thôn 4, xã Hương Long) với trị giá 40 triệu đồng. Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị Huệ mắc bệnh thần kinh, chồng sức khỏe yếu và có 3 con nhỏ. Tham dự lễ khởi công có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đến dự.

Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 24140

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002871