15:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Xắn tay” giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão

Thứ hai - 17/07/2017 09:36
Bão số 2 đi qua để lại hậu quả khá nặng nề ở một số địa phương, nhất là vùng ven biển. Ngay khi bão tan, lực lượng vũ trang, ĐVTN, dân quân tự vệ cùng tổ chức, đoàn thể xã, xóm đã “xắn tay” giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Sáng sớm nay, khi cơn bão vừa đi qua, trên những xóm làng ven biển còn xác xơ cây cối, những chiến sỹ Biên phòng, Bộ đội, Công an, ĐVTN đã có mặt, tay dao tay rạ cùng nhân dân chặt dọn cây cối, phong quang đường sá, chằng chống lại nhà cửa giúp dân.

xan tay giup dan khac phuc hau qua mua bao

Tuổi trẻ giúp dân dọn dẹp cây cối tại Tiên Điền (Nghi Xuân)

Tại một số địa phương như Cương Gián, Xuân Thành, Xuân Yên (Nghi Xuân), các lực lượng Công an, Bộ đội, Biên phòng đã có mặt khắc phục từ rất sớm. Tuyến tỉnh lộ 22 qua xã Cương Gián, nhiều cây cối đổ ngả xuống đường đã nhanh chóng được lực lượng giải phóng nhanh gọn, trả lại lòng kề đường thoáng đãng cho người, xe cộ qua lại.

Tại Khu du lịch Xuân Thành, một số hàng quán bị bão đánh sập, nhiều vùng cây phi lao bị gió bão bẻ gãy ngan ngác cũng được lực lượng biên phòng dọn dẹp ngay từ sáng. Những cán bộ, chiến sỹ với chất lính nhanh nhẹn, hoạt bát, trách nhiệm đã nhanh chóng dọn dẹp ốt quán, chặt phát cây đổ, giúp nhân dân sớm dựng lại ốt quán để kinh doanh, buôn bán.

xan tay giup dan khac phuc hau qua mua bao

... tại xã Cổ Đạm

Thượng tá Hoàng Viết Dũng - Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, cho biết: “Sáng nay, cũng như các đồn, trạm biên phòng ven biển khác, chúng tôi điều anh em đến giúp người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Ngay trong sáng nay, có trên 100 cán bộ, chiến sỹ Biên phòng đã về với nhân dân vùng biển, giúp họ khắc phục hậu quả mưa bão. Trước đó, Bộ chỉ huy đã phân công cụ thể cho các phòng, đồn, trạm tổ chức lực lượng sẵn sang phòng chống bão và khắc phục sự cố. Chung tay giúp đỡ nhân dân khi có sự cố xảy ra là một việc làm truyền thống của lực lượng biên phòng từ trước đến nay”.

Tại thôn Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng (Lộc Hà) ngay sau khi bão đi qua, chúng tôi chứng kiến cảnh hàng chục chiến sỹ bộ đội, dân quân tự vệ, công an đang khẩn trương dời dọn căn nhà tranh bị bão đánh sập của gia đình ông Nguyễn Đình Sâm. Sau hơn một buổi dọn dẹp tích cực, đến 15 giờ chiều nay, công việc đã chu tất.

Ông Sâm cảm kích: “Gia đình tôi không may bị bão đánh sập nhà, nhưng lại may mắn nhận được sự quan tâm của chính quyền và lực lượng vũ trang, giúp gia đình khắc phục sự cố, chúng tôi biết ơn nhiều lắm”.

xan tay giup dan khac phuc hau qua mua bao

Các lực lượng giúp gia đình ông Sâm dựng lại nhà

Trung tá Phan Huy Tâm – Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện Lộc Hà, cho biết: “Sáng nay, khi hay tin nhà ông Sâm bị sập, chúng tôi huy động 10 cán bộ chiến sỹ cùng một tiểu đội dân quân tự vệ phối hợp với chính quyền và các lực lượng giúp đỡ gia đình ông khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà ông Sâm, mà chúng tôi còn huy động 100% quân số cùng lực lượng dân quân các xã ra quân khắc phục, sửa sang nhà cửa, mái tôn, giắm ngói cho hơn 20 hộ gia đình trong huyện, trong đó chủ yếu là các xã Thạch Bằng, Thạch Kim, Thịnh Lộc, Thạch Châu. Chiều nay, đơn vị tiếp tục huy động 30 cán bộ chiến sỹ cùng 3 xã Thịnh Lộc, Bình Lộc, An Lộc mỗi xã 1 tiểu đội dân quân tự vệ về khắc phục hậu quả tốc mái ngói ở Trường THCS Thịnh Bình An. Trường này là đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất huyện do cơn bão số 2 gây nên”.

Được biết, để giúp nhân dân vùng ảnh hưởng, Công an Hà Tĩnh đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ từ các huyện ven biển về các vùng trọng điểm giúp dân khắc phục bão lụt. Tính đến nay, có trên 500 lượt cán bộ chiến sỹ công an về tham gia cùng nhân dân, cùng cơ sở khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra.

xan tay giup dan khac phuc hau qua mua bao

ĐVTN giúp người dân xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) tu sửa mái nhà

Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh với màu áo xanh tình nguyện tỏa đi muôn ngả giúp người dân, các địa phương dọn dẹp, khắc phục hậu quả mưa bão. Anh Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Sau khi giúp dân ứng phó mưa bão, sáng nay, khi bão đi qua, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện tiếp tục bám các đơn vị, địa phương bị thiệt hại nặng để giúp dân giắm dói mái ngói, phong quang đường sá, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục một số hội quán thôn, trường học bị bão tốc mái. Cùng đó, một số lượng đoàn viên thanh niên tập trung khắc phục hư hỏng do bão gây ra tại khu lưu niệm anh Lý Tự Trọng. Chiều hôm nay và cả những ngày tiếp theo, theo yêu cầu thực tiễn của công việc, các đội thanh niên tình nguyện tiếp tục bám cơ sở giúp bà con nhân dân, giúp địa phương khắc phục bão lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Sự nỗ lực của người dân và chính quyền được tiếp thêm sức mạnh từ các đội quân xung kích tình nguyện, đã giúp người dân, cơ sở nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Chính Thu/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 768335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59776658