20:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả

Thứ tư - 12/07/2017 05:57
Ngày 13/7/2017, Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh chính thức khai trương, đi vào hoạt động. Đây được xem là một trong những nỗ lực của Hà Tĩnh nhằm hướng đến một nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa phục vụ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

xay dung nen hanh chinh hien dai chuyen nghiep hieu qua

Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh có địa chỉ tại số 2A, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh

Cải cách hành chính - nhiệm vụ đột phá

Nhận thức rõ vai trò của cải cách hành chính đối với sự phát triển KT-XH, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định: “Thực hiện đồng bộ cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ đột phá”. Tiếp đó, ngày 29/6/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 05-KL/TU về một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị.

Triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận về cải cách hành chính, ngày 23/2/2017, UBND tỉnh đã có Quyết định số 531/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh. Trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Điện - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, thực tế nhu cầu giải quyết TTHC của các cá nhân, tổ chức thường liên quan cùng lúc đến nhiều cơ quan, đơn vị. Việc giải quyết TTHC thường mất nhiều thời gian, nhất là thời gian chờ giữa các TTHC theo trình tự giải quyết của từng đơn vị. Nhưng, từ nay, với sự phối hợp giải quyết theo thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị, Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết các TTHC.

Theo đó, thay vì tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả hiện nay ở các cơ quan, đơn vị riêng lẻ về tập trung tại một đầu mối là Trung tâm Hành chính công. Có một tổ chức được giao nhiệm vụ, quyền hạn tương ứng để làm đầu mối tiếp nhận, phối hợp giải quyết TTHC; kịp thời theo dõi, đôn đốc, phối hợp giải quyết nhanh, hiệu quả các tồn tại, khó khăn phát sinh. Cá nhân, tổ chức chỉ đến một nơi duy nhất để giải quyết các TTHC.

Tại Trung tâm Hành chính công có bộ phận độc lập kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của công chức, viên chức, tạo lập một môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại; tích hợp được các nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; tiếp nhận trực tiếp, nhanh chóng, kịp thời sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh cũng như xử lý kịp thời những kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, cá nhân, tổ chức.

xay dung nen hanh chinh hien dai chuyen nghiep hieu qua

Trung tâm Hành chính công tích hợp được các nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại

Bà Phan Thị Tố Hoa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, để Trung tâm Hành chính công tỉnh hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đề ra, nhân lực làm việc tại trung tâm đóng vai trò rất quan trọng. Bộ máy làm việc tại trung tâm đã được khảo sát, đánh giá từ các sở, ban, ngành là những cán bộ từ chuyên viên đến trưởng, phó phòng đảm bảo năng lực chuyên môn, kinh nghiệm xử lý công việc, giúp giám đốc sở, ngành thẩm định hồ sơ ngay từ đầu. Trong quá trình làm việc sẽ thực hiện công khai, minh bạch, chấm điểm chất lượng công việc của các sở, ngành qua việc xử lý hồ sơ. Đến nay, số TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là 1.070 thủ tục, trên 100 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 17 sở, ngành.

Sẵn sàng đi vào hoạt động

Sau thời gian khẩn trương triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như lắp đặt xong hệ thống phần mềm điện tử sẵn sàng đi vào hoạt động. Trung tâm được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, thống nhất trong thực hiện giải quyết TTHC, là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý TTHC đến các cơ quan, đơn vị liên quan.

Hệ thống này được xây dựng nhằm đồng bộ, kết nối quản lý hồ sơ từ Trung tâm Hành chính công tỉnh về các sở, ngành và ngược lại. Bên cạnh đó, hệ thống cũng kết nối nhận, gửi hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện; hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, ứng dụng các tiện ích trong giải quyết TTHC tại trung tâm. Trước mắt, tất cả các sở, ngành thực hiện hoàn toàn việc tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm Egov để hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh đồng bộ, thống nhất, quản lý tập trung, truy xuất trách nhiệm rõ ràng trong quá trình giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng với xây dựng chính quyền điện tử, việc đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh vào hoạt động đã thể hiện quyết tâm chính trị cao của tỉnh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Hệ thống trang thiết bị, công nghệ thông tin tại Trung tâm Hành chính công tỉnh được trang bị theo hướng đồng bộ, thống nhất trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh (địa chỉ: số 2A, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh) chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.

Địa chỉ trực tuyến:dichvucong.hatinh.gov.vn

 
Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776814

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785137