02:10 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

62,5 triệu USD vì mục tiêu giảm nghèo, phát triển KT-XH

Chủ nhật - 10/08/2014 05:02
500.000 hộ nghèo sẽ được hưởng lợi từ dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam” (SASSP).

 

Các hộ nghèo hàng tháng sẽ được nhận “gói trợ cấp gia đình” nhằm hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, hỗ trợ tiền điện và trợ giúp cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài ra, phụ nữ mang thai, trẻ em từ 0-15 tuổi chưa được đến trường thuộc diện nghèo cũng sẽ được hưởng trợ cấp hàng tháng.

62,5 triệu USD vì mục tiêu giảm nghèo, phát triển KT-XH
Hộ nghèo sẽ được hỗ trợ một số chính sách an sinh xã hội. (Trong ảnh: Mô hình trồng bí xanh tại xã Thạch Châu, Lộc Hà).

Chính thức khởi động trong tuần qua, dự án SASSP cũng đặt mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng trợ giúp xã hội nhằm đặt nền móng cho chính sách trợ giúp xã hội và hệ thống thông tin quản lý hiện đại để triển khai chính sách, hỗ trợ cho công tác báo cáo, giám sát, đánh giá và xây dựng chính sách.

Dự án có tổng vốn đầu tư 62,5 triệu USD, trong đó, 60 triệu USD vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Thế giới (WB), 2,5 triệu USD vốn đối ứng từ trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ công bố dự án, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của WB đặt kỳ vọng dự án sẽ được triển khai nhanh chóng nhằm tạo ra một hệ thống trợ giúp xã hội tốt hơn và đơn giản hơn hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững. Bởi theo bà Kwakwa, Việt Nam đã có hệ thống trợ giúp xã hội chi trả bằng tiền mặt và chi trả bằng hiện vật nhưng hệ thống này chưa đủ hiệu quả để có thể xử lý được các thách thức hiện nay của xóa đói giảm nghèo.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội khẳng định, mặc dù Chính phủ liên tục bổ sung các chính sách trợ giúp xã hội, tạo điều kiện để Việt Nam sớm hoàn thành nhiều chỉ tiêu thiên niên kỷ trong đó có chỉ tiêu giảm nghèo. Tuy nhiên, sự tồn tại đồng thời nhiều chính sách trợ đã tạo gánh nặng hệ thống quản lý gây khó khăn cho đối tượng thụ hưởng làm giảm hiệu quả của chính sách.

“Với dự án này, chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng hệ thống trợ giúp xã hội tích hợp, hiện đại tạo nền tảng vững chắc cho việc cung cấp trợ giúp xã hội lâu dài”, ông Đàm nói.

Trước mắt, dự án sẽ được thực hiện thí điểm ở một số tỉnh. Với các tỉnh thực hiện thí điểm, dự án đặt mục tiêu, 100% số huyện có thông tin hộ gia đình được số hóa và duy trì trong hệ thống thông tin quản lý. Ít nhất 80% số hộ hưởng lợi báo cáo sự hài lòng về chương trình. 75% các khoản tiền trợ cấp được chi trả đúng thời hạn cho các chương trình trợ cấp.

Dự án SASSP do Bộ Lao động –Thương binh Xã hội triển khai với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững nhằm đảm bảo mức sống tối thiểu vào năm 2020 cho các hộ nghèo.

“Thông qua chi trả bằng tiền mặt, dự án tập trung chủ yếu vào những hộ nghèo, trong đó rất nhiều trẻ em được hưởng lợi là sự đầu tư kinh tế đúng đắn nhằm trang bị tốt hơn cho các thế hệ tương lai. Tôi hy vọng, sự đầu tư này sẽ tạo đà sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong sự thay đổi về nhân khẩu học.”, ông Jesper Moller, Quyền trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nói.

HẢI HÀ

Theo Báo Đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 32603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844487