08:44 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điểm báo hàng ngày về NTM


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điểm tin báo chí ngày 11 tháng 9 năm 2016

Chủ nhật - 11/09/2016 10:51
Trong ngày 11/9/2016, các báo: Hà Tĩnh, Nông thôn ngày nay (Dân Việt điện tử), Kinh tế nông thôn, Vietnamnet có các tin, bài phản ánh những thông tin nổi bật liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân; xây dựng nông thôn mới và Tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

 

1/Báo Hà Tĩnh đăng tin, bài
 

Cá tàu xa bờ ngập cảng, Cửa Sót vui như hội! – Tác giả Chính Thu, Tuấn Sơn: Giám đốc cảng cá Hà Tĩnh - Bùi Tuấn Sơn cho biết, hơn một tuần nay, tàu xa bờ về cảng cá Cửa Sót khá nhộn nhịp. Nếu như cả một thời gian dài trước đây, thi thoảng mới có một chiếc cập bến thì thời gian gần đây, trung bình mỗi ngày có từ 4-5 tàu cập cảng, với tổng lượng hải sản xa bờ mỗi ngày ước đạt 40-50 tấn; giá cá nội địa và giá xuất khẩu đều tăng trung bình khoảng 20% so với trước đây. Thậm chí, cá hố xuất khẩu tăng đến 30-40%. Đây là một tín hiệu đáng mừng, vì sự hồi sinh của hoạt động khai thác.

2/Báo Nông thôn ngày nay (Dân Việt điện tử) đăng tin:
 

Phối hợp “3 bên” triển khai cho vay tam nông – Tác giả Phi Long: Hội Nông dân Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa ký với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện chương trình phối hợp chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn (NN-NT) theo Nghị định 55 của Chính phủ. Chương trình phối hợp này nhằm tạo điều kiện cho hội viên của các tổ chức hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng thuận lợi phục vụ phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và xây dựng nông thôn mới thông qua sự phối hợp giữa các tổ chức đại diện với ngân hàng, từ đó góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu nông nghiệp.

Kiếm “ngon” hơn 300 triệu/tháng nhờ trồng rau trong… khoang tàu – Tác giả Thu Thảo (Tổng hợp): Tận dụng những khoang tàu chở bị bỏ không, Shawn Cooney – một doanh nhân tại Boston (Mỹ) đã biến nó trở thành những nông trại trồng rau sạch. Sử dụng 4 khoang tàu, ông Cooney tiến hành gieo trồng khoảng 30.000 cây rau diếp, thảo mộc và một số loại rau xanh khác.Nông trại được trang bị những chiếc hộp, lắp đặt đèn LED, giá đỡ và hệ thống tưới tiêu.Trung bình mỗi tháng thu về 15.000 USD (tương đương hơn 300 triệu đồng).

3/Báo Kinh tế nông thôn đăng bài:
 

Tái cơ cấu nông nghiệp: Không chỉ là chuyển đổi cây – con – Tác giả Khánh Nguyễn: Sau 3 năm (2013 - 2015) thực hiện Đề án tái cơ cấu (TCC) ngành nông nghiệp đã mang lại môt số thay đổi nhất định: một số chuỗi sản xuất đã hình thành; nhiều doanh nghiệp lớn tìm đường đầu tư vào nông nghiệp; các mặt hàng nông sản vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai và diễn biến bất lợi của thị trường. Tuy nhiên những kết quả đạt được vẫn còn khá khiêm tốn, chưa tạo ra sự đột phá để thay đổi quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đã đến lúc ngành nông nghiệp, các địa phương phải có giải pháp đồng bộ để tạo ra những chuỗi sản xuất hiệu quả, từng bước thay đổi phương thức sản xuất của nông dân chứ không phải chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi cơ cấu cây - con như hiện nay

4/Báo VietNamnet đăng bài:
 

Từ chức giám đốc ngân hàng, trồng rau thu 2 tỷ/tháng – Tác giả Hạnh Nguyên: Có những bà mẹ không quản ngại vất vả, thậm chí chấp nhận từ bỏ sự nghiệp với nguồn thu nhập tốt để “đâm đầu” start-up ở một lĩnh vực mới mẻ và đầy khó khăn: trồng rau sạch. Họ mong muốn đem lại bữa ăn ngon, an toàn từ những thực phẩm sạch.Chị Nguyễn Thùy Linh (31 tuổi, Hà Nội) từ bỏ gần 10 năm sự nghiệp với công việc có mức thu nhập cao ở Singapore, về quê lập nghiệp với ngành nông nghiệp; đầu năm 2016, cửa hàng thực phẩm hữu cơ đầu tiên của Linh ra đời. Hay chị Nguyễn Phương Lan (31 tuổi, TP.HCM) đang cùng cộng sự chuyên dịch vụ cung cấp hệ thống trồng rau sạch theo mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp thủy canh; hiện chị lắp đặt gần 800 hệ thống ở khắp nơi trên đất nước. Cô đã phát triển kinh doanh ra 3 miền, với doanh thu khoảng 2 tỷ đồng/tháng và đang tìm cách xuất khẩu sang nước ngoài…
 
 
Tổng hợp: Minh Tâm
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 98

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 95


Hôm nayHôm nay : 31030

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 963839

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59972162