09:00 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kênh thông tin hữu ích với nhà nông

Chủ nhật - 18/03/2012 22:02
Cung cấp thông tin về giá cả, điểm mua bán vật tư nông sản, chính sách mới về nông nghiệp, thủ tục hành chính, tư vấn pháp luật, tuyển dụng lao động... là một số trong rất nhiều thông tin mà Tổng đài 106X của Viettel cung cấp cho bà con nông dân.

Giữa tháng 2 vừa qua, Viettel công bố cùng lúc 4 tổng đài riêng biệt là 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hoá – xã hội - giải trí); 1066 (cung cấp thông tin lao động - việc làm); 1068 (giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội) và 1069 (tư vấn chuyên sâu về các lĩnh vực thể theo pháp luật).

Tổng đài 106X là một kênh tiếp nhận thông tin hữu ích cho bà con nông dân.

Chỉ cần “alô”

Với thông điệp “106X – mã số thông tin của bạn”, Viettel mong muốn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người có ít cơ hội tiếp cận các phương tiện tìm kiếm thông tin như Internet, báo chí…

Bà Phạm Thanh Vân - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom, đơn vị trực tiếp cung cấp dịch vụ tổng đài này cho biết: Hàng ngày, bà con nông dân rất cần thông tin về giá cả hàng hoá nông sản, dịch bệnh của cây trồng, vật nuôi, chế độ chính sách, pháp luật… nhưng lại không có, hoặc không biết nơi để hỏi. Vì vậy, hệ thống Tổng đài 106X sẽ là kênh thông tin nhanh gọn, đầy đủ cho bà con nông dân.

Nông thôn là “địa bàn chiến lược” nếu không muốn nói là địa bàn nuôi dưỡng Viettel khi nhà mạng này mới xuất hiện và thành công với “binh pháp” phát triển thị trường “lấy nông thôn bao vây thành thị”. Chính vì vậy, 106X không chỉ đơn thuần là một phương án kinh doanh, mà còn là một hoạt động xã hội của Viettel để “trả ơn” bà con nông dân.

Bước tiếp tam nông

Hiện Viettel đang thực hiện dự án thông tin nông nghiệp với Tổng đài nông nghiệp 19008062; website nhanong.com.vn và Tổng đài tin nhắn 8X62. Dự án nông nghiệp này gồm rất nhiều thông tin hữu ích cho bà con như giá cả nông sản, thông tin khuyến nông, kỹ thuật nông nghiệp… được cập nhật thường xuyên từ các đối tác là Trung tâm Tin học thống kê, Viện Chính sách và Phát triển nông nghiệp nông thôn, Viện Nghiên cứu lúa, Ngân hàng Chính sách xã hội, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm phục vụ nông nghiệp của Bộ NNPTNT…

106x có các tổng đài: 1068- giải đáp thông tin kinh tế xã hội; 1069 - tư vấn chuyên sâu (thể thao, pháp luật); 1060 - trả lời tự động các thông tin văn hoá, giải trí, xã hội; 1066 thông tin về việc làm. Riêng Tổng đài 1066 là đơn vị duy nhất ở Việt Nam cung cấp thông tin về lao động việc làm qua điện thoại. Mức phí của các tổng đài từ 1.000 – 3.000 đồng/phút.

Bà Vân cho biết, khi triển khai dịch vụ tổng đài mới, Viettel đã thực hiện kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu này với đầu số 1068. Vì vậy, khi thử gọi lên đầu số 1068, bà con sẽ có đầy đủ, kịp thời các thông tin về sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, hệ thống Tổng đài 106X của Viettel với hệ thống “chân rết” là các nhân viên của Viettel khắp mọi miền đất nước còn chú trọng thu nhập các thông tin kinh tế - xã hội hữu ích khác cho nông dân như: Địa chỉ bán hàng bình ổn giá; địa chỉ để nông dân vay vốn ưu đãi để thoát nghèo; các bước tiến hành các thủ tục hành chính ở xã, huyện; tư vấn tuyển sinh cho con em… Đặc biệt, bà Vân cho biết, đầu số thông tin việc làm 1066 sẽ là một kênh thông tin quan trọng cho việc giải quyết việc làm cho con em ở nông thôn hiện nay.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120


Hôm nayHôm nay : 25277

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 924670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59932993