00:41 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mạnh bạo kinh doanh, nữ nông dân thành bà chủ trẻ

Thứ hai - 06/02/2017 22:02
Trong danh sách hộ nông dân SXKD giỏi của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), tôi ấn tượng với chị Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1977, ở thôn 17, xã Thạch Tân. Chị là điển hình của người nông dân dám nghĩ, dám làm và làm giàu thực sự từ bàn tay, khối óc của mình.

manh bao kinh doanh nu nong dan thanh ba chu tre

Chị Nguyễn Thị Minh là điển hình của người nông dân dám nghĩ, dám làm

Nguyễn Thị Minh lấy chồng khi mới 18 tuổi. Năm 1997, Minh quyết định bàn với chồng mở cơ sở xay xát, mua lúa về xay, lấy gạo bán, dùng cám phục vụ chăn nuôi, cải thiện cuộc sống. Không dừng lại ở đó, nhận thấy việc mua lúa rẻ tại quê nhà mang đi bán ở các nơi khác có thu nhập nên Minh nhanh chóng mở đại lý thu mua lúa tại địa phương.

Chẳng bao lâu, đại lý lúa gạo của Minh trở thành đầu mối giao dịch của “phường” buôn lúa tận các tỉnh phía Bắc. Kinh doanh uy tín, khách hàng ngày càng đông, đại lý tiếp tục được mở rộng. Hiện nay, trung bình mỗi năm, Minh thu mua trên 1.500 tấn lúa của bà con trong vùng, bán khắp các đại lý ở nhiều tỉnh.

manh bao kinh doanh nu nong dan thanh ba chu tre

Cơ ngơi và cửa hàng kinh doanh hiện nay của chị Minh

Mặc dù khá thành công từ đại lý lúa, nhưng Minh không chịu bó mình với một nghề mà luôn tìm tòi để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đa dạng hóa ngành nghề. Theo đó, năm 2002, Minh làm đại lý cho một số hãng phân bón nổi tiếng, cung cấp cho bà con nông dân. Nhờ đảm bảo uy tín, chất lượng nên đại lý phân bón của gia đình Minh được bà con lựa chọn; doanh số bán ra ngày càng lớn. Là đại lý của 6 hãng phân bón, trung bình mỗi năm, Minh bán khoảng 1.500 tấn phân bón các loại, đưa lại thu nhập khá.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2004, Minh lại “lấn” sang lĩnh vực khác là làm đại lý thức ăn chăn nuôi gia súc. Với phương châm chuyên kinh doanh các sản phẩm uy tín nên thức ăn gia súc của đại lý đã chiếm được thị phần khá lớn tại địa phương. Mỗi tháng có hàng chục tấn thức ăn gia súc được bán ra, đưa lại cho bà chủ trẻ nguồn thu tương đối.

manh bao kinh doanh nu nong dan thanh ba chu tre

Bảng vàng thành tích trong phong trào SXKD giỏi của chị Minh

Tiếp tục mở hướng SXKD, năm 2013, Minh xây dựng trang trại nuôi lợn thương phẩm, quy mô 400-500 con/năm. Tuy không lớn, nhưng nhờ “có nghề”, nên hiệu quả từ nuôi lợn cũng rất khá.

Mặc dù rất khiêm tốn, chỉ “công bố” lãi mỗi năm 400-500 triệu đồng, nhưng doanh số bán hàng mỗi năm đạt khoảng 15-20 tỷ đồng, cộng với 500 con lợn thương phẩm xuất chuồng, gia đình Minh thực sự có nguồn thu nhập không hề nhỏ. Căn biệt thự 3 tầng rộng đẹp nằm trên đường trục chính của thôn kèm với “tổng đại lý” nhiều lĩnh vực kinh doanh cũng đủ nói lên thành công của bà chủ trẻ. Nhiều năm liền, gia đình Minh được các cấp tôn vinh hộ SXKD giỏi.

Chính Thu/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 23521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 786723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59795046