16:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những người đứng đầu gương mẫu ở Đảng bộ xã Kỳ Giang

Thứ bảy - 04/05/2019 10:16
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xây dựng các điển hình tiên tiến nhằm khơi dậy sức dân. Đây cũng là những người đứng đầu gương mẫu ở các tổ chức chi bộ, đoàn thể.

Những người đứng đầu gương mẫu ở Đảng bộ xã Kỳ Giang

Bí thư Chi bộ thôn Tân Thắng - Nguyễn Quốc Lập (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo xã trao đổi với người dân về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Từng làm lãnh đạo xã, về hưu là tham gia ngay cấp ủy chi bộ, ông Nguyễn Quốc Lập đã có thâm niên 12 năm Bí thư Chi bộ thôn Tân Thắng.

Ở vị trí đứng đầu chi bộ, điểm nổi bật của ông Lập là luôn dám nói, dám làm, dám đứng ra chịu trách nhiệm. Sự cương quyết, lăn xả với công việc của người đứng đầu đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đảng viên, nhân dân trong thôn, tập trung được sức dân để xây dựng Tân Thắng đạt khu dân cư kiểu mẫu.

Những người đứng đầu gương mẫu ở Đảng bộ xã Kỳ Giang

Thực hiện việc tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị cơ sở, ông Nguyễn Quốc Lập mạnh dạn đảm nhận vai trò bí thư đồng thời thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn

Gần đây nhất, khi xã Kỳ Giang triển khai việc tinh gọn đội ngũ cán bộ thôn, thôn Tân Thắng mạnh dạn đi đầu. Cùng với việc triển khai bài bản các bước đi để giảm từ 12 cán bộ thôn xuống còn 7, việc căn cơ nhất đó là lựa chọn người đứng đầu với cả 3 vai: Bí thư, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận.

Dù ban đầu ông Lập xin rút để nghỉ ngơi nhưng khi không có đảng viên nào đứng ra đảm nhận “3 chức danh trong 1”, ông đã quyết định cáng đáng.

“Tôi nhận trách nhiệm với Chi bộ là sẽ làm tròn nhiệm vụ và làm mẫu để các đảng viên trẻ hơn học, làm theo. Khi guồng máy mới đã vận hành nhịp nhàng, người kế cận đã tự tin, tích lũy được kinh nghiệm, tôi sẽ bàn giao cho lớp trẻ” - ông Lập chia sẻ.

Những người đứng đầu gương mẫu ở Đảng bộ xã Kỳ Giang

Nhà văn hóa thôn Tân Khê được xây dựng khang trang, có công lớn từ quá trình tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội hóa của bí thư chi bộ thôn

Tương tự, với vai trò quan trọng của Bí thư Chi bộ - ông Nguyễn Trung Trực, thôn Tân Khê đã trở thành lá cờ đầu trong việc vận dụng sức dân, huy động xã hội hóa xây dựng NTM. Ông Trực được đảng viên tín nhiệm tuyệt đối không chỉ bởi sự chỉn chu, bài bản để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và là một tấm gương sáng để mọi người soi vào, học tập.

Để xây dựng thôn Tân Khê đạt các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, bí thư chi bộ đã cùng chi ủy triển khai từng chuyên đề gắn với nhiệm vụ cụ thể trong mỗi tháng, quý như: xây dựng nhà văn hóa, làm đường bê tông, kiên cố hệ thống thủy lợi nội đồng... Mỗi chuyên đề sau khi được ban hành nghị quyết và triển khai thực hiện, bí thư chi bộ luôn là người có mặt ở mọi công trường, mọi hoạt động để lãnh đạo, chỉ đạo, tìm tòi cách làm hiệu quả nhất và trực tiếp xắn tay làm cùng nhân dân.

Những người đứng đầu gương mẫu ở Đảng bộ xã Kỳ Giang

Sau khi hoàn thành tuyến đường trục thôn, Bí thư chi bộ thôn Tân Khê tiên phong đổ lề đường và vận động bà con phát huy nội lực làm đẹp tuyến đường

Dẫn chúng tôi đi tham quan tuyến đường trục thôn dài 2,3 km vừa được hoàn thành đầu năm nay, Bí thư Chi bộ thôn Tân Khê cho biết: “Khi đã quyết làm đồng loạt cả tuyến chúng tôi xác định phải dồn nhiều ngày công, làm cật lực, hiệu quả thì mới hoàn thành toàn tuyến. 15 ngày thi công tuyến đường này, tôi chẳng có ngày nào nghỉ. Vừa làm vừa vận động cán bộ, đảng viên trong thôn lăn vào bằng tất cả tinh thần trách nhiệm trách nhiệm, từ đó để bà con hăng hái làm theo”.

Vai trò người đứng đầu, nhìn ở tấm gương thủ lĩnh Đoàn Thanh niên xã Nguyễn Thành Tiến, có thể thấy rất rõ tinh thần xung kích, nói đi đôi với làm. Để vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, đưa phong trào này ăn sâu vào hành động của tuổi trẻ Kỳ Giang, bản thân bí thư đoàn xã vừa nỗ lực tuyên truyền, vừa trực tiếp 13 lần tham gia hiến máu.

Những người đứng đầu gương mẫu ở Đảng bộ xã Kỳ Giang

Bí thư Đoàn xã Kỳ Giang Nguyễn Thành Tiến (thứ hai từ trái sang) kết nối với các đơn vị hỗ trợ xã xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng làng quê

Để vận động các chi đoàn đảm nhận việc xây dựng những tuyến đường điện thắp sáng làng quê, bí thư đoàn phải đứng ra huy động nguồn lực xã hội hóa và thực hiện 3 tuyến đường điện ở 3 thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Khi người đứng đầu xung kích, các bí thư chi đoàn ở các thôn còn lại cũng tiếp thu ý chí, học tập cách làm để thực hiện những tuyến đường thắp sáng những tuyến đường chính của 7/7 thôn.

Anh Nguyến Thành Tiến trao đổi: Học tập và làm theo tấm gương của Bác, tôi luôn cố gắng chỉn chu từ ý thức học hỏi, chuẩn mực trong lối sống và việc làm. Đặc biệt trong công việc, dù lớn hay nhỏ cũng giữ quan điểm không hô khẩu hiệu, không nói suông và bản thân luôn bước trước.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Giang Đinh Ngọc Viết cho biết, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, địa phương đã nỗ lực thực hiện việc nêu gương người đứng đầu trong hệ thống chính trị từ xã đến thôn xóm. Đây chính là yếu tố quyết định để Đảng bộ và nhân dân xã xây dựng xã nhà đạt chuẩn NTM năm 2017 và đang từng bước xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Theo Vũ Huyền/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268


Hôm nayHôm nay : 43561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1263390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58855445