22:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển nghề nuôi hươu ở Hương Sơn, Hà Tĩnh

Chủ nhật - 18/03/2012 17:02
Hương Sơn là huyện trung du, miền núi của tỉnh Hà Tĩnh. Nghề chăn nuôi hươu đang được lãnh đạo địa phương và người dân nơi đây đầu tư phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 Nuôi hưu sao ở Hương Sơn. Ảnh: Nongnghiep.vn
Hiện nay, đàn hươu của huyện Hương Sơn có trên 26.500 con, tăng hơn 80% so với năm 2006. Đàn hươu được nuôi rải rác ở tất cả các xã trên địa bàn huyện, tập trung và có quy mô nhất là ở các xã: Sơn Ninh, Sơn Châu, Sơn Trung, Sơn Phú, Sơn Quang. Có hơn 8.000 hộ nuôi hươu ở huyện Hương Sơn, trong đó hơn 450 mô hình nuôi trên 10 con. Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Duy Trinh cho biết: “Huyện xác định chăn nuôi là trọng điểm trong phát triển kinh tế, trong đó nuôi hươu là chủ lực, vì vậy huyện đang có nhiều chính sách nhằm bảo tồn và phát triển đàn hươu. Huyện sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho mỗi cơ sở chăn nuôi mới với quy mô trên 50 con để mua giống và xây dựng chuồng trại. Với các hộ chăn nuôi nhỏ từ 10 con trở lên, huyện hỗ trợ 1 triệu đồng/ con.”
Hươu sao là loài động vật đang được bảo tồn ở Việt Nam hiện nay và Hương Sơn được coi là vùng đất thủy tổ của loài hươu ở nước ta. Cục Sở hữu trí tuệ, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận thương hiệu cho “Hươu giống, nhung hươu Hương Sơn”. Với lợi thế sẵn có về nguồn thức ăn dồi dào, sự chăm sóc chu đáo của người chăn nuôi, chất lượng nhung hươu ở Hương Sơn rất được người tiêu dùng tin cậy về chất lượng. Hàng năm, cứ vào độ cuối tháng giêng, đầu tháng hai là mùa cắt nhung hươu ở Hương Sơn.
Theo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn: ước tính toàn huyện năm nay có thể đạt từ 7,5 đến 8 tấn lộc nhung hươu. Trên thị trường hiện nay, mỗi kg lộc nhung hươu bán được với giá xấp xỉ 15 triệu đồng, thu nhập từ nhung hươu vì vậy mà rất cao. Đời sống người dân Hương Sơn đang từng ngày đổi thay nhờ vào thu nhập từ bán lộc nhung hươu và hươu giống. Anh Nguyễn Văn Khoa, một hộ nuôi hươu ở xã Sơn Lễ, Hương Sơn cho biết: “Nhờ có đàn hươu mà kinh tế gia đình tôi cũng như các hộ gia đình ở đây mấy năm nay rất ổn định và đang thay đổi từng ngày. Hươu đã thực sự giúp người dân Hương Sơn chúng tôi thoát khỏi cái nghèo”./.
 Theo TTXVN
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230


Hôm nayHôm nay : 62033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1281862

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58873917