17:42 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu bạc tỷ nhờ khai phá đất hoang

Thứ hai - 31/10/2016 08:39
Gần 10 năm khai phá 8ha đất hoang hóa, anh Nguyễn Duy Vượng ở xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã biến nơi đây thành trang trại chăn nuôi mang lại doanh thu bạc tỷ mỗi năm.

 thu bac ty nho khai pha dat hoang hinh anh 1

Mỗi năm trừ chi phí anh Vượng còn lãi khoảng 800 triệu đồng.

Quãng chục năm trước, anh mạnh dạn viết đơn xin chính quyền đấu thầu 8ha đất hoang để nuôi tôm, cua nước lợ. Lúc bấy giờ, nhiều người trong xã cho rằng vợ chồng anh gàn dở, tự dưng làm liều đổ gần 600 triệu đồng đầu tư vào mảnh đất cho không cũng chẳng ai làm. Nhưng với niềm tin và sự ủng hộ của người thân, anh Vượng đã “biến sỏi đá thành cơm”.

Năm 2008, sông Nghèn được ngọt hóa, vợ chồng anh lại bàn nhau chuyển đổi sang chăn nuôi cá, gà, vịt. Vụ đầu tiên, nhờ thực hiện tốt quy trình kỹ thuật từ chọn giống, chăm sóc đến phòng trừ dịch bệnh nên mấy sào ao đã mang lại lợi nhuận cho gia đình anh trên 100 triệu đồng/năm. Dần dần có vốn anh tiếp tục xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn nái theo phương châm lấy ngắn nuôi dài.

Những tưởng giai đoạn khó khăn qua đi, đùng một cái đàn lợn nái mấy chục con của anh đổ bệnh chết dần chết mòn. Thất bại liên tiếp, anh tìm đến các hộ chăn nuôi trong vùng, mày mò trên sách báo, trang mạng, ti vi để tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Vừa tái đàn chưa được bao lâu thì trận lũ lịch sử năm 2010 ập đến cuốn đi toàn bộ tài sản, gia đình anh lại thêm một lần trắng tay.

“Thời điểm đó vợ chồng tôi điêu đứng lắm, nợ chồng nợ, lãi thấp dồn lãi cao. Nhưng nghĩ giờ không chăn nuôi cũng chẳng biết làm gì nên tôi lại bàn vợ tìm kế đầu tư lại từ đầu. Cũng may trời không phụ công người, sau nhiều năm cố gắng nay trang trại của tôi mở rộng được quy mô lên hơn 500 con vịt đẻ; 16 - 17 tấn cá mỗi năm; 20 con lợn nái và hơn 200 con lợn giống, thương phẩm. Bình quân doanh thu đạt hơn 2 tỷ đồng/năm, trừ chi phí còn lãi 800 triệu đồng”, anh Vượng nói.

Chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi đạt hiệu quả, anh Vượng cho rằng, yếu tố quan trọng nhất là phải gắn bó với vật nuôi và có biện pháp phòng trừ dịch bệnh kịp thời. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh môi trường, tiêm phòng vacxin định kỳ cũng phải được quan tâm hàng đầu...

 
Theo Tâm Đan  Nông Nghiệp Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730406