02:45 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tọa đàm dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn

Thứ tư - 18/04/2012 22:38
Theo quyết định 1956 về “đào tạo nghề cho lao động nông thôn”, lộ trình năm 2011 đến năm 2015 sẽ có 4,7 triệu lao động nông thôn được đào tạo nghề, trong đó có 1,6 triệu nông dân được học nghề nông nghiệp...


 Thực hiện kế hoạch thông tin tuyên truyền khuyến nông năm 2012, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với các đơn vị thông tin đại chúng tuyên truyền về khuyến nông và tam nông. Đài tiếng nói Việt Nam là một đơn vị hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nhiều năm và với nhiều chương trình được bạn nghe đài đón nhận như "nông dân thời đại mới", "nhà nông cần biết"… Năm nay, Đài phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xây dựng chương trình "Chuyên gia của bạn - Bạn của nhà nông" và các Chuyên mục "Nhà nông tính chuyện làm ăn"; "nhà nông cần biết".

 

Để giúp quý vị và các bạn, đặc biệt là bà con nông dân đang có nhu cầu học nghề nông nghiệp có thêm những thông tin bổ ích về hoạt động dạy nghề nông nghiệp trong đề án 1956 của chính phủ, Chương trình chuyên gia của bạn ngày hôm nay (18/4) có sự tham gia của TS. Hạ Thúy Hạnh - Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Chương trình được phát trực tiếp và thính giả có thể đặt câu hỏi trực tiếp với khách mời, qua số điện thoại: 04.39361.040. Với thời gian 30 phút của chương trình, nhiều câu hỏi của bạn nghe đài đã được giải đáp, từ học cái gì, học ở đâu, người đi học được hưởng lợi như thế nào…đến vay vốn, vai trò của đội ngũ cán bộ khuyến nông từ trung ương tới địa phương trong công tác dạy nghề nông nghiệp cho nông dân.

 

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn nói chung và đào tạo nghề nông nghiệp nói riêng là sự nghiệp của các cấp, các ngành và toàn xã hội nhằm nâng cao chất lượng lao động nông thôn, từng bước nâng cao trình độ của người nông dân, giúp chuyển đổi sản xuất nông nghiệp sang hướng hàng hóa hiện, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn. Song có thể nói rằng, chương trình dạy nghề nông nghiệp cho nông dân chỉ thành công khi đáp ứng được 4 tiêu chí: Thứ nhất là nông dân được học đúng nghề mà mình cần học; thứ 2 là sau khi học có thể áp dụng tốt khoa học kỹ thuật vào sản xuất; thứ 3 là kết thúc học nghề phải có việc làm; và cuối cùng là sản phẩm nông nghiệp làm ra phải tiêu thụ được. Những thông tin mà chương trình mang lại sẽ giúp bà con nông dân chọn được nghề nông nghiệp phù hợp để đăng ký tham gia học. 
Chương trình sẽ được phát lại vài 20 giờ 30 phút ngày hôm nay trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam, xin mời bạn đọc quan tâm chú ý theo dõi.

 

Theo khuyennong.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 21995

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 954804

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59963127