01:07 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đề xuất hợp tác trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 22/02/2012 08:59
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa chủ trì buổi làm việc với Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) về những đề xuất hợp tác giữa Viện, Ban chỉ đạo NTM tỉnh và tổ chức IFAD trong xây dựng NTM trên địa bàn Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có và lãnh đạo tổ chức IFAD, Dự án IMPP Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: "thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án IMPP và đây là cơ sở để xây dựng các nội dung hợp tác giữa các bên trong xây dựng NTM trong thời gian tới"

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã đánh giá về những kết quả triển khai Dự án Cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo Hà Tĩnh (IMPP), nội dung xây dựng NTM của tỉnh và đề xuất 4 nội dung hợp tác trong xây dựng NTM. 4 nội dung hợp tác này sẽ được khảo sát trong thời gian sớm nhất để trình Chính phủ, UBND tỉnh và các bộ, ngành trung ương.

Theo đó, 4 nội dung hợp tác được đề xuất gồm: Xây dựng kế hoạch phát triển KTXH cấp xã theo cơ chế thị trường (MoSEDP) có sự tham gia từ cộng đồng, cụ thể: xây dựng và hướng dẫn sổ tay lập kế hoạch xã trên cơ sở Đề án và Quy hoạch xây dựng NTM

Tổng kết các bài học kinh nghiệm từ dự án IMPP và một số mô hình tốt tại các xã trong toàn tỉnh; xây dựng kế hoạch đào tạo, nhân rộng áp dụng vào Chương trình xây dựng NTM của tỉnh.

Đổi mới dịch vụ công địa phương: căn cứ vào những kinh nghiệm của dự án IMPP, xây dựng một bản đề xuất đổi mới cơ chế tổ chức và hoạt động của hệ thống dịch vụ công phục vụ nông nghiệp, nông thôn theo hướng xã hội hóa.

Xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá (M&E) chương trình NTM: trên cơ sở kinh nghiệm dự án IMPP, thực tiễn thực hiện chương trình NTM, IPSARD phối hợp với IMPP và Văn phòng BCĐ NTM tỉnh thiết lập hệ thống M&E đề xuất UBND tỉnh quyết định triển khai chương trình NTM của tỉnh; đào tạo và tập huấn cho cán bộ địa phương.

Thanh Hoài
Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200


Hôm nayHôm nay : 19238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 595332

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59603655