09:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng hành phong trào xây dựng NTM

Thứ bảy - 28/04/2012 07:56
Theo lộ trình, xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên) sẽ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới vào năm 2012 -2015. Nhận được sự đỡ đầu của LĐLĐ tỉnh, tổ chức công đoàn nơi đây đã và đang vào cuộc quyết liệt để khuyến khích, động viên đoàn viên công đoàn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Và mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn cũng đã thể hiện rõ được tinh thần trách nhiệm của mình, cùng bắt tay vào cuộc vì mục tiêu chung.
Đồng hành phong trào xây dựng NTM
Mô hình nuôi lợn siêu nạc cho thu nhập cao của đoàn viên công đoàn Nguyễn Văn Diện

Được sự quan tâm, chỉ đạo của công đoàn cấp trên, sự tạo điều kiện của Đảng ủy và chính quyền địa phương nên sau gần 6 năm thành lập CĐCS xã Cẩm Yên đã đi vào hoạt động có hiệu quả và được đánh giá khá cao. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, CĐCS đã luôn tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc ở cơ sở trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền, vận động được tổ chức thường xuyên, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương đã được tất cả đoàn viên quán triệt sâu sắc. Với sự vào cuộc tích cực đó của CĐCS đã góp phần tạo nên những chuyển biến để địa phương tạo có những bước đột phá mới trong quá trình phát triển. Đặc biệt, khi có Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tổ chức công đoàn đã nhanh chóng tham gia bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Hưởng ứng sự động viên, khuyến khích của công đoàn, đội ngũ cán bộ, đoàn viên luôn bám sát từng thôn xóm, từng mùa vụ để tổ chức sản xuất, ứng dụng các tiến bộ KHKT, cung cấp vật tư, giúp vay vốn phát triển sản xuất và phòng trừ sâu bệnh. Góp phần giúp bà con nông dân giải quyết việc làm, mở rộng và nâng cao sản xuất, làm giàu chính đáng và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương…. Nhờ đó nên hiện nay địa phương đã đạt 10/19 tiêu chí về : điện nông thôn, nhà ở dân cư, hệ thống chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế, ANTT, bưu điện, hình thức tổ chức sản xuất, quy hoạch; trong đó có nhiều tiêu chí đạt cao và những tiêu chí mới đạt thì đang được tiếp tục xây dựng để hoàn thiện.

Đồng hành phong trào xây dựng NTM
Dạy chuyển đổi nghề cho nông dân Cẩm Yên

Được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, nhất là sự đỡ đầu của LĐLĐ tỉnh, đội ngũ đoàn viên công đoàn ở Cẩm Yên như được tiếp thêm sức mạnh mới để cùng với Đảng bộ và nhân dân xã nhà hoàn thành chương trình theo lộ trình đề ra. Theo đó, các tiêu chí chưa đạt đã có kế hoạch thực hiện cụ thể như: tiêu chí trường học và môi trường sẽ tập trung để đạt trong năm nay; đường giao thông, hộ nghèo và cơ sở vật chất văn hóa sẽ đạt chuẩn vào năm 2013; những tiêu chí còn lại sẽ được hoàn thành trước cuối năm 2014. Để sớm cụ thể hóa những tiêu chí này, LĐLĐ tỉnh và CĐCS xã Cẩm Yên đã cam kết phối hợp tuyên truyền, tập huấn các nội dung về xây dựng nông thôn mới cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Thông qua LĐLĐ huyện, Công đoàn xã Cẩm yên đã được chỉ đạo đảm nhiệm các phần việc trong quá trình thực hiện, vận động đoàn viên gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất để mở rộng, xây dựng các công trình, xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, chỉnh trang vườn tược, nâng cấp nhà cửa. Ngòai ra, trong quá trình phối hợp thực hiện, tổ chức công đoàn cũng sẽ tạo điều kiện để cán bộ xã, thôn đi tham quan học tập các mô hình ở tỉnh bạn; tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tập huấn CNTT và tin học văn phòng cho cán bộ xã; làm hai nhà “Mái ấm công đoàn”; vận động các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng nhà đa chức năng cho trường mầm non….

Dù phía trước vẫn đang còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với “bước chạy đà” như hiện nay và sự chung tay vào cuộc của tổ chức công đoàn thì chắc chắn công cuộc xây dựng NTM ở Cẩm yên sẽ về đích đúng thời gian.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công đoàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216


Hôm nayHôm nay : 44485

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59816010