11:12 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ Hà Tĩnh: Đưa kiến thức pháp luật về khu dân cư

Thứ năm - 26/04/2012 09:44
Chương trình phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cộng đồng dân cư được UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm và có nhiều chính sách thực hiện hữu hiệu, đồng thời Mặt trận các cấp luôn chung tay góp sức để các chính sách pháp luật đến được với người dân.
 
 

Người dân thường xuyên đọc sách, báo để nắm rõ
chính sách pháp luật của Nhà nước
 
Ngay từ đầu năm 2012, Thường trực UBMTTQ tỉnh đã xác định việc phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trong giai đoạn hiện nay là đặc biệt quan trọng nhằm góp phần xây dựng nếp sống văn minh cho quần chúng nhân dân, tạo động lực giúp nhân dân ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, làm giàu chính đáng. Vì vậy, Thường trực UBMTTQ tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch, hướng dẫn số 01/KH-MT để hướng dẫn MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
 
Ông Bùi Nhân Sâm, Phó chủ tịch MTTQ tỉnh cho biết, nội dung công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được xây dựng lồng ghép trong các chương trình hành động của UBMTTQ các cấp như: Mở rộng và nâng cao chất lượng CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; kiện toàn, nâng cao chất lượng, vai trò hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Tổ hòa giải cơ sở, Ban giám sát đầu tư cộng đồng; lồng ghép trong nội dung công tác Mặt trận...” Việc lồng ghép này đã phát huy được tính đồng bộ, thống nhất giữa chính sách pháp luật với đời sống thực tiễn nên được nhân dân tiếp nhận nhanh chóng và thực hiện có hiệu quả” ông Sâm khẳng định.
 
Để nâng cao chất lượng tiếp cận với các chính sách pháp luật, Ban Thường trực MTTQ tỉnh còn vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân đặt mua báo Đại Đoàn Kết, Chuyên đề Mặt trận và cuộc sống để nâng cao nhận thức chính trị về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ trương nhiệm vụ và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam. Đặc biệt cán bộ làm công tác Mặt trận luôn phải chú trọng đến việc tiếp nhận thông tin về pháp luật để phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho người dân phù hợp với từng thời điểm. Ông Từ Văn Điện - Chủ tịch MTTQ tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, Ban Thường trực MTTQ tỉnh quyết định đưa việc mua và đọc báo Đại Đoàn Kết ở các khu dân cư, ở Ban công tác Mặt trận các cấp là tiêu chí đánh giá, xếp hạng thi đua khen thưởng hàng năm.
 
Sự ổn định về mặt chính trị, tư tưởng và hành động của mọi tầng lớp nhân dân trong thời gian qua là minh chứng xác thực nhất chứng minh các chính sách pháp luật đã được nhân dân tiếp nhận và chấp hành nghiêm chỉnh. Với sự phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật nghiêm túc, có chiều sâu và bằng nhiều hình thức phong phú của MTTQ các cấp nên Luật An toàn thực phẩm, Luật An toàn giao thông, Luật phòng cháy chữa cháy, Luật bảo vệ người tiêu dùng, các văn bản luật về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội... hay các văn bản luật, nghị quyết, quyết định từ Trung ương đến cơ sở đều được truyền tải đến nhân dân một cách đồng bộ, kịp thời và hiệu quả.
 
MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy sức mạnh toàn dân để đẩy mạnh CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới. Từ đó trong nhân dân đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động này và tiến tới đạt mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn. Phó chủ tịch Bùi Nhân Sâm cho biết, đã có 359.000 bản cam kết thực hiện tốt CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và thực hiện năm an toàn giao thông năm 2012 đã được các hộ gia đình ký và cam kết thực hiện nghiêm túc; hơn 700 lượt cán bộ làm công tác Mặt trận và cán bộ công chức cấp xã, Trưởng ban công tác Mặt trận ở khu dân cư được tập huấn về công tác phòng chống tội phạm về ma túy, tệ nạn xã hội, về an toàn giao thông và nhiều văn bản pháp luật khác.
 
Nói về những nỗ lực của MTTQ, chính quyền các cấp và các tổ chức thành viên về phổ biến, giáo dục pháp luật, ông Lê Văn Quyết, khối phố 4, phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh khẳng định: Chính sự nỗ lực đó đã tạo nền tảng cho nhân dân có thêm động lực để có được những hiểu biết sâu sắc và quyết tâm thực hiện tốt các chính sách, nội dung pháp luật đã được truyền đạt. Ông Quyết hy vọng trong thời gian tới, những nỗ lực ấy, tinh thần ấy sẽ tiếp tục được giữ vững và phát huy để nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: pháp luật

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142


Hôm nayHôm nay : 47857

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59819382