03:47 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank Hà Tĩnh đồng hành cùng nông dân nghèo

Thứ hai - 18/03/2013 11:08
Trong không khí phấn khởi ra quân SX những ngày đầu xuân, niềm vui của bà con nông dân nghèo nơi “chảo lửa túi mưa” Hà Tĩnh được nhân lên bội phần bởi họ đang nhận được sự sẻ chia, động viên, hỗ trợ của Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) Hà Tĩnh, thông qua chương trình “Trao tặng bò cho hộ nghèo”.




Bà Nguyễn Thị Diên tặng bò cho hộ nghèo ở huyện Vũ Quang.

Đây được ví như một chương trình “lục lạc vàng” kết nối “tương thân, tương ái” giữa thành thị và nông thôn, giữa các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm với người nông dân đang gặp nhiều khó khăn, góp phần xoá đói giảm nghèo, XD NTM trên địa bàn.

Tôi may mắn được cùng đi với đoàn cán bộ, CNV Agribank Hà Tĩnh đến 12 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh để trao tặng bò cho bà con nông dân. Đi đâu đến đâu cũng bắt gặp khuôn mặt khắc khổ của những người quanh năm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”. Thế nhưng trên khuôn mặt họ ngày hôm nay rạng ngời nụ cười hạnh phúc, thậm chí là những giọt những mắt cảm động khi được đón nhận những con bò sẽ là “cái cần câu” giúp họ nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.


Chương trình văn nghệ tại buổi lễ trao tặng bò.

Chị Phạm Thị Vân, thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân cảm động nói: “Hôm nay gia đình tôi được nhận một món quà thực sự ý nghĩa. Con bò mà Agribank Hà Tĩnh trao tặng chẳng khác gì “cái đầu cơ nghiệp”, chắc chắn gia đình tôi sẽ vươn lên thoát nghèo từ đây. Cảm ơn chính quyền địa phương, đặc biệt là nhà tài trợ Agribank Hà Tĩnh đã luôn quan tâm đến những nông dân nghèo như chúng tôi”.

Chị Vân thuộc diện gia đình liệt sỹ, là hộ nghèo. Một mình chị vừa phải làm ruộng vừa đi phụ hồ để nuôi 2 đứa con ăn học, cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trăm bề nên khi biết tin sẽ được tặng một con bò trị giá 15 triệu đồng, chị vui sướng chờ đợi từng ngày từng giờ để được nhận bò.

 

Năm 2012, Agribank Hà Tĩnh đã dành hơn 11,5 tỷ đồng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiệt nhân đạo trên địa bàn như: Hỗ trợ XD NTM; XD 34 nhà tình nghĩa cho người nghèo; hỗ trợ nạn nhân chất độc gia cam; xây dựng khu mộ Anh hùng Lý Tự Trọng; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn dịp Tết…

Còn anh Trần Bính, 38 tuổi ở xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc không ngớt nói lời cảm ơn tới Agribank Hà Tĩnh  và lãnh đạo xã, huyện bởi bấy lâu nay hơn 1 mẫu ruộng và 2 sào đất màu của gia đình anh mỗi khi đến mùa vụ lại phải đi mượn trâu, bò của hàng xóm và anh em để cày bừa. “Được nhận một con bò là tài sản riêng của gia đình tui không còn biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Tui xin hứa với chính quyền và nhà tài trợ, gia đình tui sẽ chăm sóc thật tốt con bò để vừa nhân giống, vừa phục vụ SX NN, nâng cao thu nhập cho gia đình”.

 

Hoàn cảnh của gia đình anh Bính khiến ai ai cũng phải rơi lệ. Hai vợ chồng anh lấy nhau rồi sinh được 3 mặt con nhưng một đứa thì bị chết đuối, một đứa bị bệnh tim bẩm sinh. Để chữa bệnh cho con anh chị phải vay mượn hàng chục triệu đồng mà chưa có khả năng chi trả.


Đông đảo đại biểu và nhân dân tham dự lễ tặng bò tại huyện Can Lộc và Nghi Xuân.


Con bò số 03 về với chủ nhân Trần Bính.


Động viên bà con tiếp tục chăm sóc tốt con bò.


Vận chuyển bò về nhà mới.

Trực tiếp trao tặng bò cho bà con là bà Nguyễn Thị Diên, Giám đốc Agribank Hà Tĩnh. Bà Diên cho biết: “Chương trình “Trao tặng bò cho các hộ nghèo” lần này được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Agribank (26/3/1988- 26/3/2013). Đây là hoạt động thường niên của Agribank Hà Tĩnh nên không chỉ năm nay, những năm tiếp theo chúng tôi sẽ phấn đấu tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình từ thiện, nhân đạo như thế này nhằm góp phần giúp các hộ nghèo có thêm đồng vốn làm ăn, có cơ hội đổi đời từ đây”.

Được biết, đợt trao tặng bò năm 2013 này sẽ kéo dài từ ngày 26/2 đến 7/3; số lượng bò trao tặng là 72 con với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng được phân đều cho 12 huyện, thị, thành phố (mỗi địa phương 6 con bò).

Ghi nhận những đóng góp thiết thực của Agribank Hà Tĩnh, ông Võ Hữu Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc nói: “Hoạt động trao tặng bò của Agribank Hà Tĩnh là một việc làm có ý nghĩa rất lớn đối với các địa phương SX NN thuần tuý như Can Lộc, bởi những con bò được trao tặng này không chỉ đảm bảo chất lượng kiểm dịch thú y mà còn được hướng dẫn cách chăm sóc nên thuận lợi cho việc nhân giống, góp phần thay đổi tư duy phát triển chăn nuôi của người dân, từng bước giúp họ nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Từng người từng người một nối đuôi nhau dắt những con bò béo mộng về nhà mới trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân, ai ai cũng phấn khởi, vui chung với niềm vui của các hộ nghèo. Tin tưởng rằng với sự sẻ chia, hỗ trợ của CB, CNV ngân hàng Agribank Hà Tĩnh, một ngày không xa khi trở lại 72 hộ dân trên sẽ có cuộc sống no ấm hơn, đủ đầy hơn.

Thanh Nga
Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138


Hôm nayHôm nay : 18186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 917579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59925902