13:31 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ đội Tiểu đoàn Công binh 17 (Sư đoàn 324): Giúp dân xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 04/07/2014 23:18
Thực hiện chương trình "Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới", cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Công binh 17 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) đã xung kích đến những nơi gian khó, cùng bà con nhân dân làm đường, đào đắp kênh mương nội đồng... Việc làm của họ đã tô thắm thêm tình quân dân cá nước, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Ngay từ sáng sớm, trên cánh đồng xóm 1, xã Nhân Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã rộn ràng tiếng nói cười của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 17 cùng bà con nhân dân ra quân nạo vét kênh mương, đào đắp đường giao thông nội đồng. Những ca khúc cách mạng phát ra từ chiếc loa do đoàn xã bố trí tại cánh đồng càng làm cho khí thế lao động thêm sôi nổi. Mọi người đều rất vui khi thấy cụ Vũ Thị Khuya (80 tuổi), ở xóm 3, tuy mắt kém, lưng còng, nhưng vẫn chống gậy ra đồng để động viên dân làng và bộ đội.
Càng về trưa trời càng nắng nóng, gió lào bỏng rát, mồ hôi thấm đẫm lưng áo mọi người nhưng tất cả đều hăng say lao động, mong khẩn trương đưa nước về đồng ruộng để bà con kịp sản xuất vụ hè thu.
Binh nhất Phạm Văn Quỳnh, chiến sĩ Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 17, chia sẻ: “Ở quê nhà, bố mẹ tôi cũng làm ruộng, nên tôi rất hiểu câu “nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Khi đơn vị triển khai đi nạo vét kênh mương và làm giao thông nội đồng giúp nhân dân, tôi và anh em trong đơn vị rất vui. Chúng tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa”.
Còn Đại úy Hồ Xuân Quyết, Chính trị viên Tiểu đoàn 17, bộc bạch: “Không phải đến khi có phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", đơn vị mới tổ chức giúp người dân. Đã từ rất lâu rồi, cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn tôi luôn nhiệt tình giúp dân thông qua những việc làm thiết thực như: Nhận đỡ đầu gia đình neo đơn, giúp đỡ các hộ nghèo, thường xuyên thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết…”.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 17 cùng bà con nhân dân xã Nhân Sơn đào đắp kênh mương nội đồng.

Ông Nguyễn Đăng Chu, Chủ tịch UBND xã Nhân Sơn, xúc động cho biết: “Tiểu đoàn 17 và xã Nhân Sơn là hai đơn vị kết nghĩa, nên gắn bó mật thiết với nhau. Cả hai đơn vị chúng tôi thường xuyên thăm hỏi, động viên nhau trong dịp lễ tết và giúp nhau những lúc khó khăn. Đặc biệt, từ khi 2 đơn vị ký kết tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương thì mối quan hệ càng thêm thân thiết. Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 17 đã dành nhiều ngày công giúp chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Lần này, đơn vị về giúp địa phương nạo vét kênh mương đưa nước vào đồng ruộng và làm đường giao thông nội đồng càng tô thắm thêm tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân”.

Sau một ngày làm việc tích cực, khẩn trương, hơn 2km đường giao thông nội đồng đã được tu sửa và gần 2,5km kênh mương đã được nạo vét xong. Nhìn dòng nước mát về với đồng ruộng, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 17 và nhân dân địa phương ai cũng thấy nhẹ nhõm, quên tất cả mệt nhọc. Đưa tay gạt những giọt mồ hôi lăn trên má, bà Hoàng Thị Hương (62 tuổi) ở xóm 1, xã Nhân Sơn, cho biết: “Chuẩn bị cho đợt cày ải sản xuất vụ hè thu mà đồng ruộng khô hạn, dân làng tôi lo lắm! Không làm được vụ hè thu thì đói là cái chắc! Rất may là hôm nay có các chú bộ đội về giúp bà con đưa nước về đồng ruộng”...
Bài và ảnh: TƯỜNG HIẾU-XUÂN HÙNG
Nguồn qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014613

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60022936