10:32 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia Lai: Quân - dân chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 04/10/2014 23:34
Dù thấm mệt, mồ hôi đầm đìa, nhưng bà con và các chiến sĩ vẫn vui vẻ, phấn khởi vì có con đường mới, đi lại thuận tiện.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, nhiều đơn vị quân đội đóng quân ở tỉnh Gia Lai đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới. 

Vừa sáng sớm, tranh thủ thời tiết nắng ráo, đông đảo bà con làng Phung 1 và cán bộ xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có mặt tại trục đường liên thôn, với đầy đủ dụng cụ để thi công đoạn đường ra rẫy cà phê.

 

 
Quân - dân chung sức xây dựng nông thôn mới
Khí thế lao động càng sôi nổi, hăng say hơn khi có sự tham gia của hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 320, Quân đoàn 3 đóng quân trên địa bàn. Có sự chỉ huy của lãnh đạo xã và cán bộ Trung đoàn, bà con làng Phung 1 cùng các chiến sĩ bộ đội chia ra từng nhóm lao động, với những phần việc như: đào đất, vận chuyển cát, đá, xi măng, trộn bê tông,… một cách khẩn trương. 

 

Ông Hyưnh (dân tộc Jarai) ở làng Phung 1 nói: “Con đường này trước đây hay lầy lội, bà con khó đi lại. Nhưng giờ có con đường bê tông này hoàn thành, bà con rất vui mừng. Theo quy hoạch, con đường này đã gần đủ 6 mét rồi, một số hộ gia đình hiến đất, cho ủi vào hàng rào. Bà con không nói gì hết, để làm đường chung cho bà con đi".

Ông Lê Doãn Chiến - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Biển Hồ, thành phố Pleiku cho biết, chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đang được địa phương tích cực triển khai, trong đó chú trọng việc xây dựng giao thông nội đồng. Được Nhà nước hỗ trợ hơn 700 triệu đồng, nhân dân làng Phung 1 cùng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 320 đã thi công được hơn 1,2 km đường, nối từ làng ra rẫy cà phê. Không chỉ làng Phung 1, mà 5 làng đồng bào dân tộc thiểu số trong xã Biển Hồ cũng được Trung đoàn 320 giúp đỡ chỉnh trang đường giao thông, tu sửa kênh mương nội đồng, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt.

Ông Lê Doãn Chiến nói: "Thanh niên của trung đoàn 320 cùng thành niên của xã giúp bà con vét những mương, cống rãnh, dọn dẹp những giọt nước, giúp nhân dân trong các làng đồng bào dân tộc đảm bảo vấn đề môi trường, ăn ở sạch sẽ hơn. Rồi, bộ đội hướng dẫn nhân dân tiếp thu những kiến thức khoa học kỹ thuật, áp dụng vào trồng trọt, chăn nuôi, để nâng cao đời sống thu nhập".

Cùng với Trung đoàn 320, Quân đoàn 3, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đóng quân trên địa bàn huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai cũng có nhiều hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Ông Phan Văn Thọ ở thôn Hiệp Phú, xã Tư  An, huyện Đăk Pơ cho biết, 3 năm trước, gia đình ông thuộc diện nghèo. Cùng với chính sách của Nhà nước, gia đình ông còng được Trung đoàn 38 tặng 1 con bê giống, giúp đỡ ngày công lao động trồng mía. Đến nay, con bò đã lớn và sinh sản, 3 ha mía cũng đã xanh tốt, gia đình ông  đã xây được nhà mới và thoát nghèo: "Trung đoàn 38 ủng hộ cho 1 con bê, hỗ trợ cũng gần 100 công, cuốc cỏ mía, trồng mía, làm việc nhà nông. Trước kia, chưa có sự giúp đỡ của Trung đoàn, gia đình rất khó khăn. Làm cái gì cũng rất là khó; hoa màu, sản xuất, công bảng không có, mà tiền vốn cũng không có. Rất là xúc động, biết ơn Đảng, Nhà nước và Trung đoàn, tình quân dân gắn bó, giúp đỡ cho những người nghèo khổ".

 

Trung tá Ngô Sỹ Đống - Chính ủy Trung đoàn 38, Sư đoàn 2 (Quân khu 5) cho biết, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, đơn vị luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đóng quân. Không chỉ tham gia ngày công lao động, đơn vị còn mua bò giống, lợn giống và cây giống để hỗ trợ các hộ nghèo, đồng thời trực tiếp hướng dẫn bà con sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả.

 

Trung tá Ngô Sỹ Đống nói: "Bò trung đoàn cho người ta chăn nuôi, phát triển tốt, hiện đã đẻ. Các hộ gia đình bước đầu đã tháo gỡ được khó khăn. Sau khi xóa đói giảm nghèo xong cho 6 hộ này, chúng tôi tiếp tục khảo sát và nhận giúp thêm. Thời gian tới, chúng tôi không những giúp mua giống, làm chuồng, mình có thể làm những cơ sở hạ tầng để họ có cách chăn nuôi tốt hơn, hiệu quả hơn".

Với những việc làm thiết thực như vậy, các đơn vị quân đội đóng quân ở tỉnh Gia Lai đang cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con các dân tộc chung tay xây dựng nông thôn mới. Những việc làm hiệu quả, thiết thực đó càng thắt chặt thêm mối tình đoàn kết quân- dân./.

Nguyễn Thảo
Nguồn vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 57980

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1277809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58869864