06:35 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nào

Chủ nhật - 08/07/2018 22:30
Lượng chất xơ là rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột và sự hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoCuộc sống bận rộn khiến nhiều người tìm đến thức ăn nhanh. Các loại thực phẩm ăn liền chứa rất nhiều calo và carbohydrate, chúng có chứa rất ít hoặc không chứa chất xơ trong đó. Việc thiếu chất xơ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân dễ dàng. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều chất xơ cũng dẫn đến tác dụng phụ khó chịu đối với cơ thể.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoChất xơ là phần thức ăn mà cơ thể bạn không có khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ. Không giống như chất béo, protein và carbohydrate, cơ thể có thể dễ dàng phá vỡ để hấp thu, chất xơ không được cơ thể tiêu hóa và thay vào đó, nó được truyền qua qua dạ dày, ruột non và đại tràng. Lượng chất xơ là rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột và sự hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn. Nó cũng có khả năng làm bạn no lâu và ăn ít hơn.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoLấp đầy dạ dày: Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào bạn có thể ăn một hộp bánh quy buổi sáng mà vẫn ăn thêm nhiều thứ khác nhưng ăn một bát salad lại khiến bạn no đến trưa? Đó là lượng chất xơ cao hơn trong món salad đã lấp đầy dạ dày, giúp bạn cảm thấy no hơn.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoLàm chậm quá trình tiêu hóa: Khi bạn ăn thức ăn giàu chất xơ, nó dẫn đến sự bài tiết các enzym trong dạ dày làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu của bạn. Tốc độ tiêu hóa chậm hơn giúp bạn no hơn và ngăn bạn ăn nhiều hơn.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoKiểm soát Insulin: Bằng cách làm chậm sự xâm nhập của các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như glucose vào máu, các bữa ăn giàu chất xơ giúp tăng cường độ nhạy insulin và kiểm soát đường huyết.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoMột chế độ ăn giàu chất xơ góp phần vào việc đi vệ sinh thường xuyên, giảm táo bón. Ngoài ra, chất xơ tốt cho đại tràng và sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nàoBao nhiêu chất xơ là đủ: Đối với nam và nữ từ 18 đến 50 tuổi, khuyến cáo lượng chất xơ hàng ngày là 35 gram và 25 gram. Đừng quên rằng lượng chất xơ không phải là "càng nhiều càng tốt", nhất khi bạn đã đáp ứng đủ yêu cầu hàng ngày của bạn. Tiêu thụ chất xơ nhiều hơn những gì cơ thể cần sẽ không cải thiện sức khỏe mà ngược lại khiến cơ thể khó chịu.

  • Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nào

     

  • Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nào

     

  • Chất xơ ảnh hưởng với cơ thể chúng ta như thế nào

     

Theo VOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 21994

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 921387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59929710