21:37 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dấu hiệu cảnh báo đau tim không nên bỏ qua

Thứ ba - 17/04/2018 15:06
Bệnh tim được coi là “kẻ giết người thầm lặng” vì thường khó phát hiện các triệu chứng hoặc dấu hiệu sớm. Dưới đây là một vài dấu hiệu quan trọng cảnh báo cơn đau tim không được xem thường.

dau hieu canh bao dau tim khong nen bo qua

1. Mệt mỏi kèm theo khó thở

Bạn có thể bị mệt mỏi do áp lực công việc, thiếu ngủ. Nhưng mệt mỏi do bệnh tim có biểu hiện khác. Năng lượng dự trữ sẽ chỉ còn đến giữa ngày, và bạn có thể mệt mỏi ngay cả khi làm những việc nhẹ nhàng, như ngồi vào bàn và tập trung làm việc. Điều này cho thấy tim bạn đang phải gắng sức để bơm máu và đảm bảo nhu cầu hoạt động. Triệu chứng khác đi kèm mệt mỏi là thở dốc. Khi tim không bơm máu hiệu quả, máu có thể ứ lại trong lòng mạch và dịch có thể thoát vào phổi dẫn tới khó thở, xảy ra sau khi leo vài đợt cầu thang hoặc đi một đoạn ngắn.

2. Đau ngực lan tới vai và hàm

Tuy cơn đau ngực đột ngột như dao đâm có thể là dấu hiệu của đau tim, nhưng những khó chịu kéo dài ở ngực cũng là một dấu hiệu tim có vấn đề. Đau ngực do tim có thể giảm dần sau khi nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc ngắn. Đây là dấu hiệu bạn cần chú ý tới tim. Nếu đau ngực thường xuyên xảy ra, tốt nhất là đi khám bác sĩ. Có nhiều lý do để lo lắng nếu đau ngực lan ra cánh tay trái hoặc hàm khiến bạn không thể nhai hoặc cử động miệng. Đó có thể là những dấu hiệu điển hình của đau tim.

3. Chứng khó tiêu

Khó tiêu thường xuyên cũng có thể là một dấu hiệu bệnh tim đang tiến triển dần dần. Trào ngược axit và trào ngược dạ dày thực quản không chỉ liên quan tới dạ dày. Nếu tim không bơm máu tối ưu, có rất ít máu chảy tới ruột gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa, do vậy gây trào ngược axit. Nếu bạn bị trào ngược axit một thời gian và đối mặt với các triệu chứng tương tự và phải uống thuốc, bạn nên đi khám tim để sàng lọc.

4. Phù chân

Phù chân, tay hoặc thậm chí là mặt thường được cho là một dấu hiệu của suy thận. Tuy nhiên, có hai lý do cho thấy đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Trước tiên, nếu tim không bơm máu hiệu quả, có khả năng máu sẽ ứ lại trong lòng mạch khi trở về từ chi dưới và khiến chân sưng lên. Thứ hai, nếu tim không bơm máu tốt, nó có thể khiến thận chậm loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, khiến chân bị phù.

5. Tiếng tim đập bất thường hoặc to

Nghe thấy tiếng tim đập trong phòng yên tĩnh không chỉ là đáng sợ mà còn cảnh báo vấn đề đáng lo ngại. Tiếng tim bất thường hoặc to là những dấu hiệu có vấn đề ở van tim mà bạn cần cảnh giác, một tình trạng có thể dẫn tới những rối loạn tim sau này.

Theo BS Cẩm Tú/SK&ĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160


Hôm nayHôm nay : 41703

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1215390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58807445