16:17 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để thay đổi cuộc sống

Chủ nhật - 07/04/2019 21:16
(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân cùng chung tay thực hiện các hành động thiết thực cho sức khỏe của chính mình. Người dân cần chăm sóc sức khỏe ngay từ khi chưa có bệnh; đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày để thay đổi cuộc sống; tăng cường nâng cao nhận thức và khám sàng lọc sớm các bệnh không lây nhiễm.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi người dân cùng chung tay thực hiện các hành động thiết thực cho sức khỏe của chính mình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi người dân cùng chung tay thực hiện các hành động thiết thực cho sức khỏe của chính mình.

Sáng 7/4, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế thế giới tổ chức chương trình Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 (7/4), hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam và tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ VIII.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng các đại biểu đã bấm nút khởi động Ngày sức khoẻ thế giới 2019, hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tại Việt Nam, Chương trình Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam, tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, huy động sự chủ động tham gia của mỗi người dân, vận động nguồn lực xã hội nhằm triển khai sâu rộng, đồng bộ các hoạt động nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam. 

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân cùng chung tay thực hiện các hành động thiết thực cho sức khỏe của chính mình. Người dân cần chăm sóc sức khỏe ngay từ khi chưa có bệnh; đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày để thay đổi cuộc sống; tăng cường nâng cao nhận thức và khám sàng lọc sớm các bệnh không lây nhiễm như tiểu đường, tăng huyết áp, ung thư, phổi mạn tính.

 

Các đại biểu đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới.

Ông Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam cho biết, Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2019 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ đề: Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, hướng tới mục tiêu tất cả người dân và cộng đồng được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, hiệu quả. Trong đó bao gồm chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh tật, khám sàng lọc phát hiện bệnh sớm, điều trị khi mắc bệnh, được bảo hiểm y tế và các nguồn lực xã hội hỗ trợ chi trả, giảm thiểu những rủi ro do gánh nặng tài chính của chăm sóc sức khỏe mang lại.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ 18/2018. Đây là giải thưởng thường niên của Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Năm nay, với mục tiêu hướng đến y tế cơ sở, bao phủ sức khỏe toàn dân, hội đồng đã lựa chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu, điển hình trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nổi bật trong chuyên môn và nghiên cứu khoa học, có nhiều công hiến cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại Lễ phát động 5.000 đoàn viên thanh niên và các y bác sĩ trẻ sẽ tham gia đồng diễn dân vũ và tập thể dục 3 phút giữa giờ. Các đại biểu đã tham gia chương trình đi bộ 10.000 bước để hưởng ứng Ngày sức khoẻ thế giới 2019 và Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Song song với các hoạt động hưởng ứng Ngày sức khoẻ thế giới, các Bệnh viện K, Bệnh viện Phổi Trung ương, Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện nội tiết Trung ương tổ chức khám phát hiện các bệnh không lây nhiễm (tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường), sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung... thu hút hơn 1.000 người dân tham gia. Người dân được khám sàng lọc được tư vấn, chụp X-quang phổi miễn phí, xét nghiệm tiểu đường, đo phân tích huyết áp và khám sàng lọc ung thư.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, Viện Huyết học truyền máu Trung ương cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu, góp phần quyết định đảm bảo cung cấp kịp thời máu và các chế phẩm máu an toàn cho cấp cứu và điều trị.

Ngày 2/9/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Quyết định số 1092/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, tập trung vào 11 nội dung trọng tâm trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Ngày 27/2/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam, kêu gọi, vận động cả nước hưởng ứng và tích cực, chủ động tham gia chương trình Sức khỏe Việt Nam, hướng đến mục tiêu Vì một Việt Nam khỏe mạnh./.

theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 31615

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58797357