21:36 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật mới chữa hôi nách một lần dứt điểm, không cần phẫu thuật

Thứ ba - 16/01/2018 10:24
PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, hiện BV đang sử dụng công nghệ hiện đại, loại bỏ mùi hôi cơ thể với kỹ thuật tiên tiến được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

ky thuat moi chua hoi nach mot lan dut diem khong can phau thuat

Bác sĩ tiến hành điều trị hôi nách không cần phẫu thuật cho bệnh nhân tại BV Da liễu Trung ương.

Theo PGS. Doanh, đây là phương pháp điều trị hôi nách hiệu quả, an toàn đang được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng của BV thực hiện. Đáng chú ý, kỹ thuật này có 3 ưu điểm nổi trội là: Không đau; Không cần phẫu thuật và Không cần nghỉ dưỡng sau điều trị.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố được người bệnh chú ý đó là giúp tiết kiệm chi phí. “Phương pháp này cho phép điều trị một lần loại bỏ dứt điểm mùi hôi khó chịu, không quay trở lại nên người bệnh tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thực hiện thủ thuật này” - PGS. Doanh nói.

Hôi nách là chứng bệnh khá phổ biến, nhiều người mắc phải. Theo các bác sĩ, cơ thể người có hai loại tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi thường (khoảng 2-3 triệu tuyến) phân phối khắp bề mặt da và nhiều nhất là lòng bàn tay bàn chân, da đầu và quanh bụng, lưng..., có chức năng điều tiết nhiệt cơ thể. Mồ hôi tiết ra từ tuyến này hoàn toàn không gây mùi.

Còn tuyến mồ hôi lớn (hay tuyến mồ hôi nhầy) có ở nách, vùng sinh dục, chỉ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì, hoạt động trong độ tuổi sinh dục và giảm hoạt động khi nhiều tuổi. Mồ hôi nhầy ngoài thành phần giống như mồ hôi thường còn có thêm glycogen, cholesterol.

Hôi nách xuất hiện do sự cấu tạo đặc biệt nào đó của thành phần mồ hôi và chất bã nhờn với quá nhiều hợp chất amoniac, axit béo có trọng lượng phân tử thấp... Vi khuẩn hoặc nấm làm phân hủy tổ chức đã bị ngấm mồ hôi tạo nên một tổ hợp mùi khó chịu ở nách.

Bệnh hôi nách gây nhiều phiền toái, ngại ngùng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cũng chính vì thế, hiện nay, nhiều người đã tìm đến các phương pháp khác nhau chữa hôi nách nhưng không phải phương pháp nào cũng được giới chuyên môn khuyến cáo sử dụng, thậm chí nếu không tỉnh táo người bệnh dễ rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Người dân cần đến các cơ sở y tế, cơ sở da liễu uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Để khắc phục hôi nách, người dân cần lưu ý: Tắm rửa thường xuyên, đặc biệt quan tâm đến hai hố nách bằng xà phòng sát khuẩn. Mặc áo rộng, thoáng, hút mồ hôi tốt. Tránh dùng các chất kích thích, các gia vị nặng mùi. Sau khi tắm nên dùng các loại dược - mỹ phẩm dạng phun hơi, sáp hay bi lăn đặc trị hôi nách rõ nguồn gốc có bán ở nhà thuốc, cửa hàng mỹ phẩm...

Theo Dương Hải/SK&ĐS

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126


Hôm nayHôm nay : 41643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1215330

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58807385