20:18 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một số nguyên nhân dẫn đến tổn thương gan

Thứ bảy - 28/04/2018 15:43
Phần lớn các bệnh về gan có rất ít triệu chứng ở giai đoạn đầu. Đây là lý do tại sao rất khó để chẩn đoán các bệnh về gan trong giai đoạn sớm.

Và khi gan bắt đầu đau có nghĩa là tổn thương gan đã chuyển sang giai đoạn khác. Do vậy, bạn nên tìm hiểu một số thông tin liên quan đến các triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến các bệnh về gan.

1. Thực tế là gan luôn phải chịu tổn thương và sự viêm nhiễm của các mô xung quanh gan được xem là nguyên nhẫn dẫn đến đau gan.

2. Kết quả của sự viêm nhiễm có thể dẫn đến viêm gan. Điều này lý giải cho những cơn đau xuất hiện dưới các xương sườn. Các ống dẫn mật bị viêm cũng có thể gây đau ở khu vực dạ dày.

3. Sưng, đau, da vàng và các mắt cá sưng là một số các triệu chứng của đau gan. Bạn nên đi khám bác sĩ và tự mình kiểm tra các triệu chứng như trên.

mot so nguyen nhan dan den ton thuong gan

4. Quá nhiều chất béo trong gan có thể gây bệnh gan nhiễm mỡ hoặc một người nghiện rượu có thể bị bệnh gan nhiễm mỡ do nghiện rượu. Bên cạnh bệnh gan nhiễm mỡ không phải từ rượu, cộng đồng khoa học vẫn đang tìm hiểu các nguyên nhân. Một số các yếu tố nguy cơ như béo phì, các bệnh liên quan đến hàm lượng cholesterol và nhiễm virus. Gan nhiễm mỡ có thể gây đau.

5. Xơ gan sẽ gây tổn thương và sẹo trong gan. Ở giai đoạn ban đầu, xơ gan không thể hiện các triệu chứng nhưng các cơn đau sau đó và mức độ nhạy cảm có thể xuất hiện ở vùng ổ bụng.

6. Uống nhiều rượu và nhiễm trùng như viêm gan C có thể dẫn đến xơ gan. Một số triệu chứng của xơ gan bao gồm ngứa da, mệt mỏi, buồn nôn, sụt cân và chân bị sưng.

7. Viêm gan có thể gây đau ở vùng gan. Một số triệu chứng khác như mệt mỏi, sốt, đau khớp và đau người. Da bị vàng, nước tiểu ngả màu sẫm và phân chuyển màu sáng.

8. Bệnh bạch cầu đơn nhiễm khuẩn là bệnh truyền nhiễm do vi rút, gây đau ở vùng gan. Viêm họng, sốt, hạch bạch huyết sưng và đau gan là một số triệu chứng của bệnh.

9. Nang gan là các túi chứa đầy chất lỏng hình thành bên trong gan. Nang gan có xu hướng làm gan sưng và đau.

10. Bệnh thừa sắt là một tình trạng bệnh lý do quá trình tích tụ sắt trong gan. Một số triệu chứng như sụt cân, yếu, đau khớp và đau dạ dày. Có nhiều sắt trong gan có thể gây tổn thương gan.

11. Ung thư gan cũng có thể gây đau đớn. Các khối u làm phình gan và gây đau dữ dội. Giảm cân đột ngột, đau dạ dày, đau vai (hướng về phía bên phải), vàng da và lách bị sưng là một số các triệu chứng của ung thư gan.

Theo Boldsky/SKĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162


Hôm nayHôm nay : 39366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58805108