17:01 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nên sử dụng quạt điều hòa trong phòng kín hay mở cửa?

Chủ nhật - 06/05/2018 01:57
Quạt điều hòa được khá nhiều người lựa chọn vì có mức giá phù hợp với túi tiền người dùng hơn là điều hòa, máy lạnh. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc là nên sử dụng quạt điều hòa nên đóng kín các cửa, hay là nên mở cửa khi sử dụng?
Trên thực tế, các nhà sản xuất thường khuyên người dùng nên sử dụng quạt điều hòa trong không gian thông thoáng, tức là nên mở cửa khi sử dụng quạt điều hòa. Vì khi sử dụng quạt điều hòa trong không gian mở giúp tăng đối lưu, và lưu thông không khí trong phòng, tốt cho sức khỏe người sử dụng quạt điều hòa.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt điều hòa trong không gian thoáng, với cơ chế làm mát thông qua luân chuyển luồng gió, có nhiều gió – không khí hơn thì cơ thể chúng ta cũng thấy mát hơn, và do đó làm tăng hiệu quả làm mát của quạt điều hòa.

Chính vì thế, càng những ngày nắng nóng thì bạn càng nên sử dụng quạt điều hòa trong không gian thoáng để tránh trường hợp không khí bị bí và gây khó chịu, nóng.
Quạt điều hòa là biện pháp làm mát giá rẻ cho mùa nóng thay cho điều hòa nhiệt độ
Một số lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa lần đầu tiên: Quạt điều hòa là thiết bị làm mát hiện đại được nhiều người lựa chọn trong hè này nhưng nếu không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, bạn có thể gặp nhiều bỡ ngỡ trong lần đầu sử dụng quạt điều hòa. Quạt điều hòa có nhiều ưu điểm nổi trội như giảm nhiệt độ môi trường từ 5 – 15 độ C (trong điều kiện tiêu chuẩn: độ ẩm từ 30 – 40%, nhiệt độ trên 42 độ…). Việc giảm nhiệt độ của quạt điều hòa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố không gian sử dụng: hiệu quả làm mát của quạt điều hòa tốt hơn ở những không gian mở. Do đó, bạn nên đặt thiết bị làm mát này ở những không gian mở (ngay cả những vị trí không thể sử dụng điều hòa).
 

 

Ngay trong lần đầu sử dụng, nhiều người đã lựa chọn nhiều chế độ của quạt điều hòa như làm mát, kiểm soát độ ẩm, quay… để mong quạt điều hòa đạt hiệu quả làm mát tốt nhất. Tuy nhiên, điều này có thể khiến không gian phòng xuất hiện mùi khó chịu (mùi keo kết dính các liên kết của tấm làm mát). Mùi này tuy hoàn toàn không gây hại sức khỏe người sử dụng nhưng có thể khiến bạn khó chịu, do đó bạn cần nhớ tắt chế độ làm mát khoảng 30 phút trong lần đầu sử dụng để tấm làm mát được sấy khô.

Thông thường, các loại quạt điều hòa đều có thiết kế thang đo mực nước cho bạn dễ dàng quan sát. Với những người lần đầu sử dụng quạt điều hòa, bạn cần nhớ kiểm tra nước trong bình chứa. Trong quá trình sử dụng, bạn không nên di chuyển quạt điều hòa. Bởi việc này có thể dẫn tới tràn nước trong bình chứa gây mất vệ sinh, thậm chí chập điện, ảnh hưởng tới hoạt động và tuổi thọ của thiết bị làm mát này.
 

 

Trung Hiếu/Báo Tin tức
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: điều hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1228435

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58820490