09:39 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những loại cây đặt trong phòng tốt cho giấc ngủ của bạn

Thứ bảy - 11/11/2017 05:45
Những loại cây như cây hoa nhài, oải hương, lưỡi hổ, lan ý, cọ tre... có tác dụng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, mang đến cảm giác thư giãn.

Cây hoa nhài

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Cây hoa nhài giúp mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Theo một nghiên cứu, loại cây này có tác dụng giúp giảm bớt lo lắng, mang đến giấc ngủ êm ái. Đồng thời, nó góp phần giúp bạn thấy tỉnh táo khi tỉnh dậy vào buổi sáng để bắt đầu một ngày năng suất.

Oải hương

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Oải hương có mùi thơm dễ chịu và là một trong những loại cây lý tưởng để đặt trong phòng ngủ. Cây oải hương giúp giảm mức độ lo lắng, căng thẳng. Mùi hương của nó còn được nghiên cứu là góp phần làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, giúp bạn dễ ngủ và có giấc ngủ nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, cây oải hương đặc biệt giúp các em bé ngủ sâu hơn, bớt khóc vì quấy ngủ, góp phần làm giảm căng thẳng ở cả mẹ và bé.

Cây lưỡi hổ

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Lưỡi hổ chính là một trong những loại cây cảnh giúp lọc khí trong nhà rất tốt, thải ra khí oxy vào ban đêm. Điều ấy cũng góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon. Cây lưỡi hổ có thể giúp thải lọc những thành phần độc hại nhưng khá phổ biến ở không khí trong nhà như formaldehyde, trichloroethylene, benzene.

Cây lô hội

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Lô hội được liệt vào danh sách một trong những loại cây lọc khí tốt hàng đầu, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đây cũng là một trong những loại cây dễ trồng, dễ sống mà không cần phải tưới nước quá thường xuyên. Nhưng bạn lưu ý chỉ chọn cây lô hội nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ thông thoáng bởi loại cây này cần nhiều ánh sáng mặt trời.

Cây dành dành

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Cây dành dành thường có lá xanh bóng và hoa vừa thơm vừa đẹp. Vì thế, loại cây này cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu để đặt trong phòng ngủ. Cây dành dành giúp mang giấc ngủ hơn, có hiệu quả trong việc thư giãn, giảm đau đầu.

Cây lan ý

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Cây lan ý cũng có tác dụng lọc bỏ chất độc hại trong không khí tại nhà, đồng thời có thể giúp làm tăng độ ẩm trong phòng lên 5%. Qua đó, loại cây này giúp làm giảm lượng vi khuẩn có hại trong không khí để tránh gây dị ứng, làm giảm khả năng bị khô mũi, khó chịu cổ họng khi bạn ngủ vào ban đêm.

Cây lan ý nên được đặt ở vị trí mát mẻ, thoáng đãng trong phòng nhưng tránh tầm với của trẻ em, vật nuôi. Bạn cũng cần lưu ý tưới nước cho cây hàng tuần.

Cây cọ tre

nhung loai cay dat trong phong tot cho giac ngu cua ban

Bạn đừng quên cả cây cọ tre cũng giúp lọc không khí trong phòng, giúp loại bỏ bớt mùi hôi và các chất độc hại. Qua đó, bạn có thể yên tâm ngủ ngon giấc hơn. Loại cây này được đặt trong phòng có thể mang đến cảm giác ấm áp cho không gian để bạn thư giãn. Cây cọ tre khá dễ chăm, chỉ cần giữ cho đất ẩm và đặt cây ở nơi có ánh sáng.

Theo VTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 40018

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58805760