12:27 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những loại cây trồng trong nhà cải thiện sức khỏe

Chủ nhật - 05/11/2017 10:37
Với cuộc sống hiện đại, trong nhà ở hiện nay có rất nhiều sản phẩm công nghiệp có chất hóa học ảnh hưởng tới sức khỏe từ các vật liệu như cao su, chất dẻo, vecni, xăng dầu, chất tẩy rửa, khói thuốc lá, hơi bếp gas, các loại giấy mực… Tuy nhiên, với một số loại cây dưới đây có thể làm tăng dưỡng khí, điều tiết và làm sạch không khí, hạn chế các ô nhiễm.

Cây trúc Nhật

Trúc Nhật là một trong những cây còn gọi là nội thất về đêm, cây này thu hút khí CO2 và nhả O2 làm tăng dưỡng khí, điều tiết và làm sạch không khí.

Lục thảo trổ

Lục thảo trổ hay còn gọi cỏ mẫu tử, cỏ điếu lan là một loài thực vật lọc khí thuộc họ Thùa (Agavaceae), có nguồn gốc từ châu Phi. Lục thảo trổ được trồng làm cây trang trí sân vườn hoặc nội thất trong nhà với khả năng thích nghi mạnh mẽ. Nó chịu được điều kiện ít chăm sóc. Lục thảo trổ có khả năng đặc biệt là có thể hút lấy cacbonic (CO2) và các khí độc mà không cần ánh sáng. Sau đó, khi lá cây được tiếp xúc ánh sáng sẽ sử dụng CO2 mà nó đã hút được để quang hợp.

Lô hội

Cây lô hội (nha đam) hấp thu tốt khí CO2 về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ. Ngoài việc dùng làm cảnh, cây còn dùng để chữa bệnh và làm đẹp nhờ vào gel của lá. Những vấn đề về da, thanh nhiệt cơ thể, giải độc, chống béo phì đều có thể ngăn ngừa bằng lá lô hội.

Oải hương

Cây oải hương (Lavender) là một trong những loài thảo mộc có hương thơm quyến rũ bậc nhất và tác dụng thanh lọc không khí tuyệt vời.

Dây thường xuân

Có nhiều nghiên cứu cho rằng dây thường xuân có thể hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay các chất gây ô nhiễm không khí do máy tính hoặc các thiết bị văn phòng tạo ra có thể gây đau đầu, buồn nôn.

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống. Nó hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ còn có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa. Lưỡi hổ là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.

Hương thảo

Cây hương thảo có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Đối với nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, chống buồn ngủ. Đối với trẻ em tinh dầu của cây kích thích phát triển trí não của trẻ.

Lan ý (Huệ hòa bình)

Đây là loại cây vừa dùng để trang trí vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá cây sẽ hấp thụ các phân tử nấm mốc rồi chuyển xuống rễ để chuyển đổi thành chất dinh dưỡng. Cây này có thể làm tăng độ trong lành của không khí lên đến 60%.

Dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston có khả năng loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. Loại thực vật này đẹp và tươi tốt, thích hợp cho mọi môi trường trong nhà nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là cây nội thất về đêm, cây này thu hút khí CO2 và nhả O2 làm tăng dưỡng khí, điều tiết và làm sạch không khí.

Theo Đoan Trang/báo Xây dựng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 48050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 762011

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59770334