02:40 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sáng tác tranh cổ động ‘Cuộc sống không khói thuốc’

Thứ ba - 12/03/2019 00:01
Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc”, diễn ra từ 10/3 - 4/5.
Sáng tác tranh cổ động ‘Cuộc sống không khói thuốc’

Sáng tác tranh cổ động ‘Cuộc sống không khói thuốc’

Cuộc thi do Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường; tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan nhằm duy trì và tiếp tục nâng cao nhận thức về tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là tranh cổ động vẽ bằng tay, vẽ bằng vi tính, không hạn chế về chất liệu, màu sắc và hình thức thể hiện.

Tác phẩm dự thi là các tranh cổ động phản ánh các thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe, kinh tế và môi trường; ý nghĩa và mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc; quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói thuốc…

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì, mỗi giải 13 triệu đồng, 3 giải ba, mỗi giải 12 triệu đồng, 7 giải khuyến khích, mỗi giải 8 triệu đồng cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc; trao 1 giải phong trào 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi.

Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 4/5. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 6. 

Thông tin từ Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá cho thấy, mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 ca tử vong liên quan đến sử dụng thuốc lá. Con số này sẽ tăng lên thành 70.000 người một năm vào năm 2030.

Theo WHO, tử vong do các bệnh không lây nhiễm hiện đang chiếm tới 73% tổng số ca tử vong do bệnh tật và thương tích tại Việt Nam, trong đó sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh không lây nhiễm.

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh lý tim mạch như xơ vữa động mạch, bệnh lý mạch vành, mạch máu não, bệnh động mạch ngoại biên, rối loạn nhịp tim, phình tách động mạch chủ. Các nguy cơ này tăng lên tỷ lệ thuận với khối lượng thuốc hút và thời gian hút thuốc.

Khói thuốc chứa khoảng 4.000 chất hóa học. Trong đó, có 40 chất có thể gây ung thư, chủ yếu là ung thư phổi. Ở Việt Nam, mỗi giờ có 5 người chết vì các bệnh liên quan đến hút thuốc lá./.

Theo chinhphu.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 22338

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 598432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59606755