16:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trứng gà chứa protein Interferon beta chữa bệnh hiểm nghèo

Thứ sáu - 13/10/2017 10:43
Interferon beta là một loại protein tự nhiên được các tế bào của hệ miễn dịch ở hầu hết động vật sản sinh ra nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư.

Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ và Khoa học công nghiệp tiên tiến quốc gia (AIST) phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu nông lương quốc gia và Công ty dược Cosmo Bio đã thực hiện lai tạo để cho ra những quả trứng đặc biệt có khả năng sinh ra một loại protein là Interferon beta, được dùng trong điều trị bệnh viêm gan, đa xơ cứng và ung thư da ác tính.

Interferon beta là một loại protein tự nhiên được các tế bào của hệ miễn dịch ở hầu hết động vật sản sinh ra nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư.

Các nhà khoa học đã lai tạo thành công ba con gà mái có thể đẻ ra trứng chứa Interferon beta hằng ngày. Họ dự định sẽ bán "trứng chữa bệnh" cho các hãng dược phẩm với giá thành chỉ bằng một nửa để các hãng này có thể mở rộng nghiên cứu.

Trong khi đó, các bệnh nhân sẽ phải mất một thời gian dài mới được sử dụng loại dược phẩm này do cơ quan y tế Nhật Bản rất chặt chẽ trong việc đưa vào lưu hành các loại dược phẩm mới hoặc nhập từ nước ngoài. Quy trình kiểm tra loại thuốc mới này ở Nhật Bản phải mất hàng năm trời.

Theo các chuyên gia, nếu có thể sản xuất an toàn và đại trà Interferon beta theo phương pháp này thì mức giá hiện lên tới 100.000 yen (tương đương 888 USD) cho vài microgram Interferon beta có thể giảm mạnh.

Chính vì thế mà việc tạo ra "trứng gà có Interferon" được xem là đột phá. "Chúng tôi hy vọng kết quả thử nghiệm này sẽ dẫn đến việc phát triển các loại thuốc điều trị giá rẻ", Giáo sư Hironobu Hojo thuộc Đại học Osaka nói.

PV (theo VGP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269


Hôm nayHôm nay : 41491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1261320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853375