06:22 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ứng dụng giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng smartphone

Thứ ba - 28/11/2017 09:00
Sử dụng smartphone liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến mắt bị nhức và mỏi. Những khoảng nghỉ ngơi hợp lý sau một thời gian nhìn vào màn hình smartphone sẽ giúp mắt bạn thư giãn và bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ rất hữu ích cho những ai có thói quen sử dụng smartphone trong một thời gian dài.

Không ít người có thói quen sử dụng smartphone trong một thời gian dài liên tục để đọc báo, lướt web, xem phim hay chơi game... tuy nhiên việc nhìn liên tục vào một màn hình kích thước nhỏ như smartphone sẽ khiến mắt bị nhức và mỏi, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt.

Có những phút thư giãn xen kẽ khoảng thời gian dài liên tục sử dụng smartphone để giúp đôi mắt nghỉ ngơi và đảm bảo sức khỏe là điều tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải ai cũng lưu ý đến.

Eye Care là ứng dụng miễn phí, mà sau những khoảng thời gian thời gian sử dụng smartphone, ứng dụng sẽ thông báo để người dùng được biết và nghỉ ngơi ít phút trước khi quay trở lại sử dụng tiếp. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi này, người dùng có thể nhắm mắt thư giãn, nhìn vào một điểm ở xa để điều tiết mắt... để giảm tình trạng nhức mỏi mắt khi dùng smartphone.

Ứng dụng cũng hữu ích khi phụ huynh muốn con em của mình có những giây thư giãn nếu quá tập trung vào màn hình smartphone.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.2 trở lên).

Sau khi cài đặt, giao diện thiết lập của ứng dụng sẽ được hiện ra. Kích hoạt mục “Eye Care is Off” ở trên cùng, sau đó chọn tiếp để kích hoạt mục “Cho phép vẽ trên ứng dụng khác” từ giao diện hiện ra sau đó.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mục “Take a break every” để bạn thiết lập khoảng thời gian ứng dụng Eye Care nhắc nhở bạn nghỉ ngơi, trong khi đó “Break time duration” để thiết lập khoảng thời gian mà Eye Care bắt buộc bạn phải nghỉ ngơi.

Chẳng hạn tại mục “Take a break every”, bạn thiết lập là 30 phút, và mục “Break time duration”, bạn thiết lập là 30 giây, thì cứ sau 30 phút liên tục sử dụng smartphone, một hộp thoại của Eye Care hiện ra trên màn hình chính của smartphone, yêu cầu bạn nên nghỉ ngơi, dừng nhìn vào màn hình smartphone một lúc. Hộp thoại này sẽ xuất hiện trong 30 giây (đúng bằng khoảng thời gian bạn thiết lập tại mục “Break time duration”.

Trong khoảng thời gian hộp thoại của ứng dụng Eye Care xuất hiện trên màn hình, bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng sử dụng smartphone cho đến khi hộp thoại này biến mất. Tranh thủ khoảng thời gian này, bạn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đôi mắt hoặc nhắm mắt lại trong giây lát trước khi quay trở lại sử dụng smartphone để giúp bảo vệ sức khỏe của đôi mắt.

Hộp thoại Eye Care hiện ra để nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi, khi hộp thoại này hiện ra bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng smartphone cho đến khi nó biến mất
Hộp thoại Eye Care hiện ra để nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi, khi hộp thoại này hiện ra bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng smartphone cho đến khi nó biến mất

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn nên thiết lập để nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút sử dụng smartphone và thời gian nghỉ ngơi nên kéo dài 30 giây.

Tính năng lọc ánh sáng xanh và bảo vệ mắt khi sử dụng smartphone vào ban đêm

Eye Care còn trang bị tính năng hữu ích khác đó là lọc ánh sáng xanh để giúp bảo vệ đôi mắt và giúp mắt không quá mỏi khi xem màn hình smartphone vào ban đêm, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

Để sử dụng tính năng này, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn đánh dấu vào tùy chọn “Enable reading mode”, lập tức ứng dụng sẽ tạo nên một bộ lọc trên màn hình smartphone, bạn có thể điều chỉnh con trượt tại mục “Filter opacity” để tăng giảm mức độ của bộ lọc này trên màn hình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn nên điều chỉnh mức độ của bộ lọc sao cho cảm thấy mắt mình dễ chịu nhất khi nhìn vào màn hình smartphone trong điều kiện thiếu sáng.

Nhìn chung với sự giúp đỡ của Eye Care, bạn sẽ có thêm một công cụ để bảo vệ đôi mắt và nhắc nhở nên có những khoảnh khắc nghỉ ngơi sau một thời gian dài sử dụng smartphone.

Theo Phạm Thế Quang Huy/Dantri

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: một thời

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 115

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 30567

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1000975

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009298