02:26 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Giống cây trồng, vật nuôi mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cà chua tí hon “siêu ngọt” ngang ngửa nho đỏ Ninh Thuận

Thứ năm - 02/03/2017 10:06
Trang trại Fubulous Organic ở thôn Đa Đum, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đang cung cấp ra thị trường sản phẩm cà chua Chery với độ ngọt được đánh giá là cao nhất trong dòng cà chua baby đang lưu hành trên thị trường. Độ ngọt đo được trên 12 Brix, xấp xỉ với quả nho đỏ Ninh Thuận

Trang trại Fabulous Organic rộng 2,8ha được ông Đặng Thế Giang thành lập cách đây hơn chục năm. Trang trại được đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ. Ông Đặng Thế Giang – chủ trang trại cho hay: Tại trang trại Fabulous, mọi cây trồng đều được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các quy định của USDA và EU, yêu cầu các sản phẩm mang nhãn hữu cơ được sản xuất không sử dụng thuốc trừ sâu độc hại và phân bón nitơ tổng hợp, dư lượng kháng sinh, hormone tổng hợp, kỹ thuật di truyền GMO, bùn thải (hàm lượng kim loại nặng)...Chúng tôi hiểu rằng những gì đưa vào đất có tác động sâu sắc vào những gì chúng tôi thu hoạch được và đưa tới người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao trong trang trại chúng tôi thực hiện kiểm soát cỏ dại bằng phương thức thủ công, điều tiết bằng cơ chế hữu cơ, phủ đất bằng các loại thực vật hay thảo mộc, luân canh, trồng mật độ dày, hoàn toàn không dùng thuốc trừ sâu độc hại, thuốc diệt cỏ và phân bón nitơ tổng hợp, để làm giàu lượng hữu cơ cho đất, hoàn toàn là một hệ sinh thái khép kín.

 

ca chua ti hon “sieu ngot” ngang ngua nho do ninh thuan hinh anh 1

Trang trại Fabulous Organic nằm trên quả đồi nên các vườn rau nối tiếp nhau theo bậc thang, có kênh đào dẫn nước tưới. Tưới rau trong nhà lưới bằng hệ thống tưới nhỏ giọt. Có nhiều loại rau như cà chua, ớt, cải, xà lách, hành, tỏi, dưa leo, dâu tây… thứ đã có trái thu hoạch, thứ đang ra hoa.

 

ca chua ti hon “sieu ngot” ngang ngua nho do ninh thuan hinh anh 2

Hiện tại, trang trại đang đưa ra thị trường loại Cà chua Chery Juliet Organic, mang đến vị ngọt đậm đà, mọng nước ngay khi vừa được hái từ trên cây. Quả cà mọc theo chùm dài, mỗi chùm khoảng 8-12 quả. Màu cà đỏ tươi đẹp mắt, cầm chắc tay, thịt dày giống cà chua nho. Độ ngọt đo được trên 12 Brix. Cà chua anh đào là loại cây phát triển nhanh, thân cao khoảng 180- 200cm, thời gian nảy mầm đến lúc cho hoa khoảng 80-90 ngày.

 

ca chua ti hon “sieu ngot” ngang ngua nho do ninh thuan hinh anh 3

“Tuy trái nhỏ nhưng lại rất ngọt, cà chua cherry luôn “đắt” hơn các loại dùng với xà lách vì chúng có hương vị đậm đà quyến rũ. Cà chua cherry dùng trộn salad không loại nào so sánh được” – ông Giang chia sẻ.

Tác giả bài viết: Vĩnh Bảo

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 27176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59798701