06:01 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Giống cây trồng, vật nuôi mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ hội lai giống vượt trội

Thứ năm - 28/09/2017 20:29
Công ty Thermo Fisher Scientific đã đưa ra ứng dụng Genotyping bằng giải pháp sắp xếp chuỗi gen (GBS) bao gồm cả ứng dụng điều khiển dòng Bovine ISAG 200 tại Hội nghị về tế bào động vật quốc tế ISAG tại Dublin, Ireland.

Giải pháp sáng tạo này cung cấp dữ liệu vượt trội hơn hẳn so với những giải pháp trước đây, cho phép các nhà sản xuất giống và người nuôi có thể đưa ra những quyết định về quản lý đàn gia súc một cách hiệu quả nhất. 

Ứng dụng ISAG 200 của Thermo Fisher dựa trên 200 điểm đa hình của hợp chất nu-clê-ô-tit (SNP) do ISAG lựa chọn nhằm mục đích xác minh nguồn gốc gia súc. Bảng điều khiển này có khả năng xác nhận thành công trên 19 giống thông thường và có đủ tiêu chuẩn sử dụng các mẫu so sánh đánh giá SNP của tổ chức ISAG/ICAR năm 2015, tất cả đều giúp xác nhận khả năng của bảng điều khiển mới này để hỗ trợ phân tích huyết thanh của bò. Bảng điểu khiển này bổ sung hệ thống soi chiếu điểm nhìn kiểu hình với hơn 51.000 điểm đánh dấu liên quan đến đặc điểm quan trọng trong bộ gen gia súc. 

cong nghe lai tao giong

Nhiều kết quả mới

Giải pháp sắp xếp chuỗi gen GBS có khả năng cung cấp thêm nhiều kiểu gen mới thông qua công nghệ AgriSeq GBS hoạt động linh hoạt để kiểm tra huyết thống của đàn gia súc. Giải pháp này giúp quá trình chọn giống trở thành một bài kiểm tra hiệu quả, chi phí thấp với khả năng phát hiện đồng thời tới 5.000 dấu hiệu. Kết hợp với khả năng lên đến 1.536 mẫu trong một trình tự chạy thế hệ mới, AgriSeq nhắm mục tiêu cung cấp thông tin và tính linh hoạt để sắp xếp các hoạt động trong phòng thí nghiệm với khối lượng công việc lớn, ở tốc độ cao. 

  

Đáp ứng nhân giống phân tử

Công nghệ AgriSeq GBS tạo nền tảng quan trọng trong các danh mục của Thermo Fisher cung cấp các công nghệ lai tạo điều kiện phân tử giống và phân tích chức năng gen hệ thống. Danh mục rộng hơn bao gồm các hệ thống phân loại gen Axiom, thử nghiệm genotyping của TaqMan và bộ dụng cụ phân loại động vật, cùng với nhau cung cấp một loạt các giải pháp từ các công cụ phát hiện mật độ cao thông qua kiểm tra chất lượng mật độ thấp. Mỗi công nghệ đều được thiết kế cho độ chính xác tối ưu, mạnh mẽ và tính tương thích giữa các ứng dụng nông nghiệp. Từ việc khám phá các biến thể di truyền mới thông qua trình tự bộ gen để xác nhận danh tính một vài dấu hiệu trên các mẫu, danh mục dụng cụ và vật liệu tiêu hao của Thermo Fisher có thể giúp cung cấp cho khách hàng các câu trả lời một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Thermo Fisher đã tổ chức Hội thảo giới thiệu về công nghệ AgriSeq tại Hội nghị về tế bào động vật quốc tế ISAG, Công ty đã thảo luận về việc thực hiện mục tiêu quảng bá ứng dụng công nghệ mới GBS vào các chương trình đánh giá di truyền của Viện Gen VHL để cải thiện hiệu quả hoạt động của các phòng thí nghiệm, thông lượng và chi phí cho mỗi kiểu gen của động vật đi kèm. Ngoài ra, hai bài thuyết trình về sự phát triển công nghệ AgriSeq và ứng dụng di truyền bò và các giống chó đã được lựa chọn để trình chiếu và toạ đàm trong khuôn khổ các phiên Hội thảo thuộc Hội nghị ISAG. 

 

Hướng đi cho mới Việt Nam

Với những công nghệ mới của Thermo Fisher, hi vọng sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong các thành tựu lai tạo giống trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Bên cạnh đó, các cơ quan lai tạo giống cũng cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đổi mới cách làm giống và thường xuyên cập nhật các tiến bộ kỹ thuật mới. Ngoài giống bò, trâu hiện có, cần nghiên cứu đưa giống cỏ chất lượng cao bổ sung vào nguồn thức ăn. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực thích ứng với tình hình mới, phát huy hiệu quả trên đơn vị diện tích.
 

Nguồn: nguoichannuoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 35253

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798455

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806778