06:07 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Giống cây trồng, vật nuôi mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Độc đáo cây cà chua ngoại thân gỗ, ra trái quanh năm

Thứ tư - 22/02/2017 08:29
Do đây là loại trái cây thực phẩm nhập nội, chưa được bán phổ biến trên thị trường nên từ khi cây cà chua này ra trái đến nay, gia đình chị Thủy chủ yếu đem biếu cho những người quen ăn thử chứ chưa xuất bán.

Cây cà chua dưới dạng thân gỗ, cao lớn, được gia đình chị Phạm Thị Xuân Thủy (34 tuổi), ngụ thôn K’Long, xã Định An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) gieo trồng cách đây gần một năm và hiện đang cho ra trái đều đặn.

18-33-29_nh-1
Chị Phạm Thị Xuân Thủy bên cây cà chua Tamarillo
 

 Thời gian gần đây, thị trường ở một số thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trở nên xôn xao bởi loại cà chua thân gỗ, có tên gọi là Tamarillo, được một số cửa hàng nông sản nhập từ Ecuador về Việt Nam bán với giá được nói là tới 1 triệu đồng/kg.

Tại Lâm Đồng, từ giữa năm 2015, vợ chồng chị Phạm Thị Xuân Thủy đã nhập gần 10 cây cà chua thân gỗ giống từ Ecuador về Việt Nam theo hình thức “xách tay” để trồng thử nghiệm. Số cây cà chua này được gia đình chị Thủy trồng ở vườn ngoài trời sau nhà. Do là loại cây thân gỗ, có lá và tán lớn nên tất cả các cây cà chua Tamarillo tại vườn của gia đình chị Thủy đều sống khỏe, phát triển rất nhanh mà không cần chăm bón, tưới tiêu như các loài hoa màu khác.

Sau đó, vợ chồng chị Phạm Thị Xuân Thủy đã đem tặng cho một số người thân quen, chỉ giữ lại một cây. Hơn hai tháng sau, cây cà chua thân gỗ này bắt đầu cho ra trái, cành mọc tới đâu trái ra sai trĩu tới đó. Cà chua Tamarillo ra hoa từng chùm, giống hệt hoa cà, tỉ lệ đậu quả rất cao, không thấy bị sâu bệnh gây hại.

Theo chị Thủy, cây cà chua Tamarillo mà gia đình chị đang có gần như cho ra trái quanh năm. Dù cây còn non, không được chăm sóc nhưng mỗi năm vẫn cho khoảng 40kg quả. Lúc trái còn xanh giống hình thức của trái dưa pepino, khi chín chuyển sang màu cam đỏ. Cà chua Tamarillo có lớp vỏ dày và dai, bên trong được cấu tạo thành hai lớp. Lớp cùi có màu vàng, bao bọc ruột là màu cà phê và hạt. Trái của loại cà chua thân gỗ có vị ngọt, chua nhẹ, thơm mát, pha chút vị đắng ở lớp cùi ngoài.

 Do đây là loại trái cây thực phẩm nhập nội, chưa được bán phổ biến trên thị trường nên từ khi cây cà chua này ra trái đến nay, gia đình chị Thủy chủ yếu đem biếu cho những người quen ăn thử chứ chưa xuất bán. Hơn nữa, do chỉ có một cây duy nhất nên số lượng hàng chưa đảm bảo để đưa ra thị trường.

Theo chủ nhân của cây cà chua đặc biệt này, không chỉ cho ra trái quanh năm, cà chua Tamarillo còn có tuổi thọ lên tới 20 năm vì đây là cây dạng thân gỗ. Hiện gia đình chị Phạm Thị Xuân Thủy đang ươm giống cà chua này để bán.

Một số hình ảnh về cây cà chua Tamarillo của gia đình chị Phạm Thị Xuân Thủy:

18-33-29_nh-4

18-33-29_nh-2

18-33-29_nh-3


Theo Hoàng Hạnh/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 27449

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59968581