02:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Giống cây trồng, vật nuôi mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tương lai hứa hẹn từ thịt heo đen

Thứ năm - 08/03/2018 23:01
Khi mới bắt đầu khởi nghiệp chăn nuôi heo, Eddy Ng, chủ sở hữu trang trại heo LandYork và nhóm của ông đã nhận thức được một phân khúc khách hàng cao cấp, sẵn sàng chi nhiều tiền để mua thịt chất lượng cao, an toàn thực phẩm, và ngon. Với suy nghĩ đó, trang trại Lanyork ở Jemaluang, Johor luôn đặt chất lượng là ưu tiên hàng đầu.

Họ cũng đã thành lập một xưởng giết mổ gọi là Sanbanto trong SS2, Petaling Jaya, nổi tiếng với tư cách là cơ sở đầu tiên và duy nhất của Malaysia cung cấp thịt heo có thịt và ngũ cốc đặc biệt của riêng mình, và bắt đầu định hướng khách hàng về quy trình nuôi và triết lý để giải thích giá thịt heo của họ. Việc giết mổ được thiết lập với kính cửa sổ để khách hàng có thể thấy thịt của họ đang được chuẩn bị như thế nào. 

Eddy Ng, chủ sở hữu trang trại heo LandYork
Eddy Ng, chủ sở hữu trang trại heo LandYork
  

Chứng nhận chất lượng

“Đến nay, trang trại heo của chúng tôi là trang trại duy nhất ở Malaysia được chứng nhận ISO: 22000 và HACCP. Điều này làm tăng sự tự tin của khách hàng và đảm bảo rằng thịt của chúng tôi có chất lượng cao nhất”, ông Ng nói. 

“Sự đảm bảo khác mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng là hệ thống phân phối chuỗi lạnh. Heo của chúng tôi được giết mổ trong một lò mổ gia súc có giấy phép của Chính phủ và điều này đảm bảo vật nuôi khỏe mạnh và phù hợp với tiêu dùng. Từ lò mổ, thịt được vận chuyển đến cơ sở giết mổ của chúng tôi trong xe tải lạnh riêng, để duy trì nhiệt độ khu vực an toàn 0 - 40C. Nhiệt độ này được duy trì trong suốt quá trình pha lóc”, ông nói thêm.
  

Đặt cược vào heo đen

Landyork bắt đầu với Landrace và Yorkshire heo, tên của trang trại được đặt theo hai giống heo này (LandYork). Nhưng sau đó, họ phát hiện nhu cầu về heo đen đang gia tăng và bắt đầu đầu tư vào đó. Mặc dù chăn nuôi heo đen ở Malaysia vẫn chưa phổ biến và dự án của Landyork chưa phải là một doanh nghiệp lớn, nhưng ông Ng thấy một tương lai đầy hứa hẹn. 

Lá khoai lang là thức ăn rất tốt cho heo
Lá khoai lang là thức ăn rất tốt cho heo
  

“Chúng tôi đầu tiên nhập khẩu một số giống heo đen đặc biệt và bắt đầu nuôi chúng trên trang trại của mình. Hiện ở Malaysia có ba giống heo đen chính, trong đó chúng tôi lựa giống heo Berkshire, cho lai tạo với heo đực Duroc”, ông giải thích. “Chỉ đến cuối năm ngoái thì quá trình lai tạo của chúng tôi mới bắt đầu cho kết quả, tạo ra một loại heo thịt phù hợp”, ông nói thêm. 

Ông Ng nói rằng cả giống và thức ăn đều góp phần tạo nên một sản phẩm thịt hoàn hảo. “Loại heo này cho chất lượng thịt tuyệt vời, có độ nạc và mỡ đan xen vừa phải theo vân đá cẩm thạch, vị ngon, và rất thơm”.
  

Mở rộng quy mô

Hiện tại, Landyork Farm có khoảng 150 - 200 con heo đen và đang có kế hoạch tăng đàn. Heo đen có chu kỳ sống lâu hơn so với heo thường, và cần có chế độ nuôi đặc biệt. 

Thứ nhất, heo đen có kích thước lớn hơn heo thường, chuồng nuôi phải rộng hơn để các con vật có thể đi lại thoải mái, nếu vật nuôi bị căng thẳng, chất lượng thịt sẽ bị ảnh hưởng nhiều. 

“Heo đen nuôi thương phẩm có thể nặng tăng lên 130 - 140 kg và vân mỡ đẹp trong thịt đối với tuổi trưởng thành của heo, vì vậy chúng tôi nuôi heo khoảng 7 - 8 tháng trước khi giết mổ - so với 6 tháng đối với heo thường (chỉ lên đến 110 kg). Toàn bộ chu trình khoảng 10 tháng đến một năm”, ông Ng nhấn mạnh. 

Trang trại cũng sử dụng thêm lao động có kỹ năng cho quá trình sinh sản, hơi khác so với các heo khác. Chuyên môn cụ thể là cần thiết để xác định những con nái đang lên giống và sẵn sàng để được phối. 

“Chúng tôi cho phối trực tiếp với heo đực chứ không thụ tinh nhân tạo. Như vậy chất lượng sẽ cao hơn”, ông Ng nói. Ông Ng nói rằng heo đen của Landyork được cho ăn thức ăn lên men làm tăng mùi thơm của thịt. Thành phần thức ăn chính vẫn là ngũ cốc thông thường nhập từ Brazil, Argentina và USD. Heo cũng ăn lá khoai lang, có nhiều chất dinh dưỡng và là nguồn protein và chất xơ tốt giúp ích cho heo, đặc biệt khi được cho ăn tươi. 

  

Mục tiêu thị trường

Hiện trang trại bán một lượng nhỏ heo đen ở Sanbanto, với kế hoạch cung cấp cho một số chuỗi siêu thị ở thung lũng Klang và đặc biệt là các nhà hàng Nhật Bản. 

heo đen
Thịt heo đen có vân mỡ và hương vị thơm ngon
  

“Chúng tôi luôn mong muốn là người đi trước đón đầu và giữ vị trí số một trong phân khúc này. Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng và thậm chí cả nhà hàng đang tăng nhận thức và nhu cầu về thịt heo chất lượng cao và chúng tôi muốn là người đầu tiên đáp ứng nhu cầu khi nó tiếp tục phát triển. Một khi chúng tôi tiếp tục ổn định chất lượng thịt và cơ cấu giá, chúng tôi sẽ làm việc để đáp ứng sự tăng trưởng đó”, ông Ng nói. 

Cho đến nay, thị trường đã cho thấy dấu hiệu chấp nhận thịt heo đen, mặc dù giá cao hơn 1,5 - 4,5 USD/kg, tùy vào miếng thịt pha lóc. 

“Chúng tôi vẫn bán với mức giá thấp nhất trên thị trường, khoảng 14 USD/kg, so với một số cửa hàng bán thịt Iberico nhập khẩu của Tây Ban Nha với giá 21,5 USD/kg”. Bây giờ, thách thức chính của trại là suy nghĩ của người tiêu dùng tin rằng thịt nhập khẩu tốt hơn. 

“Heo Iberico của Tây Ban Nha đã tìm được chỗ đứng trên thị trường và dù đúng hay sai thì nhiều người tiêu dùng vẫn tin rằng sản phẩm tốt hơn so với heo đen nuôi tại địa phương chỉ vì nó được nhập khẩu”, ông Ng bộc bạch. 

Tuy nhiên, ông và nhóm của ông tại Farm Landyork vẫn lạc quan về sự phát triển của việc nuôi heo đen, đặc biệt là khi họ tự tin sản xuất thịt với vân mỡ đá cẩm thạch rất đẹp, chứng tỏ đó là loại thịt có đủ sự hài hòa của hương vị, độ dai và vị ngọt đậm.
 

Nguồn: nguoichannuoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 25199

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 739160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59747483