20:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bà con giáo dân Đức Thọ hiến 72.000 m2 xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 25/10/2017 12:44
Sáng 25/10, Ban Đoàn kết Công giáo huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tổ chức Đại hội đại biểu người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Đức Thọ lần thứ VII nhiệm kỳ 2017-2022. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái và 128 đại biểu đại diện cho gần 10.000 giáo dân, sinh hoạt tại 4 giáo xứ trong toàn huyện tham dự đại hội.

ba con giao dan duc tho hien 72 000 m 2 xay dung nong thon moi

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, UBĐK công giáo các cấp, sự đồng hành của các chức sắc, chức việc, những năm qua, bà con giáo dân trong toàn huyện đã đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay bảo vệ Tổ quốc.

Bà con giáo dân đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều mô hình trang trại, chăn nuôi, vườn mẫu đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm đã xuất hiện ở các vùng giáo: Tân Định, Nghĩa Yên, Thọ Ninh… Các doanh nghiệp nhỏ và vừa do người công giáo làm chủ ngày càng tăng về số lượng, đảm bảo về doanh thu, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng trăm lao động.

ba con giao dan duc tho hien 72 000 m 2 xay dung nong thon moi

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái và lãnh đạo huyện Đức Thọ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Giáo dân Đức Thọ không chỉ gắn kết với nhau trong phát triển kinh tế mà còn cùng nhau chăm lo phát triển văn hóa - xã hội, thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”.

Tất cả các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ và Ủy ban ĐKCG Việt Nam phát động đều được các vị linh mục, tu sĩ, các vị trong Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân hưởng ứng tích cực; ngày càng xuất hiện nhiều vùng giáo là điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, làng xã văn hóa.

ba con giao dan duc tho hien 72 000 m 2 xay dung nong thon moi

Ra mắt BCH kỳ 2017-2022

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022 với một số chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu tăng trưởng kinh tế hàng năm trong vùng giáo từ 7-8%, thu nhập bình quân đầu người đạt 35-40 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2-2,5%/năm; 100% hộ dân tham gia các phong trào thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh; 100% trẻ em, con em vùng giáo được học tập, đến lớp đến trường đúng độ tuổi….

Đại hội đã bầu 24 vị tham gia BCH Ban Đoàn kết Công giáo huyện Đức Thọ khóa VII (nhiệm kỳ 2017-2022).

Trong 5 năm qua, bà con giáo dân Đức Thọ đã đóng góp hàng trăm ngàn ngày công; hiến 72.000 m2 đất và nhiều tài sản trên đất, để xây dựng và mở rộng đường GTNT, giao thông nội đồng, theo đó làm mới 95km đường bê tông đạt chuẩn, 35km kênh mương cứng, 26 nhà văn hóa thôn với kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Bà con giáo dân đã đóng góp 4,6 tỷ đồng xây dựng 136 nhà ở cho các gia đình chính sách, gia đình có công, hộ nghèo. Đặc biệt Linh mục Nguyễn Thái Từ - Trưởng ban ĐKCG huyện Đức Thọ đã hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà kiên cố cho các gia đình cả lương và giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi căn trị giá từ 120-150 triệu đồng.



Theo Đức Thiện/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269


Hôm nayHôm nay : 53709

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1273538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58865593