07:42 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng hành với nông dân

Thứ năm - 16/08/2012 03:05
Công ty TNHH MTV Thủy lợi Hương Sơn làm nhiệm vụ quản lý các hồ đập và một số dự án xây dựng cơ bản trong lĩnh vực thủy lợi trên địa bàn huyện Hương Sơn. Những năm qua, tập thể cán bộ, CNLĐ trong toàn đơn vị đã không ngừng nỗ lực, vượt khó vươn lên để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình và đồng hành cùng bà con nông dân trong những vụ mùa bội thu.

 

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nước trong sản xuất nông nghiệp ngày một tăng, dòng chảy các sông trên địa bàn giảm, tình hình diễn biến lũ lụt và hạn hán phức tạp, kinh phí hoạt động hạn chế… nên hoạt động của công ty luôn gặp nhiều khó khăn. Nhưng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn và mỗi cán bộ, CNLĐ phải luôn bám sát nhiệm vụ của mình để chủ động xây dựng kế hoạch cho từng nội dung công việc sát đúng với thực tiễn.

Đồng hành với nông dân
Công nhân Trạm bơm Ghềnh vận hành máy phục vụ tưới tiêu vụ hè thu

Hàng năm, công ty đã phối kết hợp với các địa phương trong vùng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất để triển khai các biện pháp tưới tiêu kịp thời, đồng bộ và hiệu quả. Nhờ đó, việc khai thác nguồn nước phục vụ sản xuất đã được triển khai thực hiện đúng quy trình, tiết kiệm. Trên cơ sở nguồn nước hiện có, bộ phận chuyên môn đã có kế hoạch cân đối nguồn nước tại các công trình để điều tiết nước phù hợp, phục vụ sản xuất. Ở các trạm bơm, các tổ cũng đã phối hợp chặt chẽ với ngành điện xây dựng kế hoạch cấp điện cho bơm tưới hợp lý, không để xẩy ra tình trạng thiếu điện, bơm tưới thất thường….

Cùng với hoạt động tưới tiêu, công tác duy tu, bảo dưỡng công trình cũng đã được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đảm bảo yêu cầu phục vụ sản xuất và công tác phòng chống bão lụt. Chỉ riêng những tháng đầu năm nay, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt lao động và phối hợp với nhân dân trên địa bàn nạo vét bồi lắng kênh mương, phát cây bụi, giải phóng lấn chiếm, làm thông thoáng thân đập và các tuyến kênh mương. Công nhân trong đơn vị cũng đã tiến hành duy tu, sửa chữa hệ thống kênh Khe Mơ, kênh Trạm bơm Ghềnh, kênh hồ Cao Thắng và các tuyến kênh mương khác để phục vụ sản xuất và góp phần nâng cao thu nhập.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong nhiều năm qua, công ty luôn có sự quan tâm đúng mức đối với người lao động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất. Các hoạt động chăm lo đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động được thực hiện thường xuyên, đem đến những hiệu quả thiết thực.

Hiện nay, 32 cán bộ, CNLĐ trong công ty đều có mức sống bằng hoặc hơn mặt bằng chung, có nơi ăn chốn ở ổn định, thu nhập bình quân khoảng 2,5 triệu đồng/người/tháng, các loại quyền lợi và chế độ luôn được thực hiện đảm bảo theo quy định hiện hành. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức CĐCS đã có nhiều biện pháp để tăng thu nhập cho người lao động như: giám sát thi công các công trình giao thông, thủy lợi, tư vấn thiết kế các công trình trong phạm vi cho phép….

Để đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn mới, ngoài việc được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị tư tưởng, Ban chấp hành Công đoàn còn phối hợp chuyên môn phát động và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Mỗi cán bộ CNLĐ là một tấm gương đạo đức, tự lực, sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan văn minh, sạch đẹp”… được đông đảo mọi người tích cực hưởng ứng. Qua các phong trào đã động viên, khuyến khích mọi người trong đơn vị nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực đó, hàng năm, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Hương Sơn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng để cùng người nông dân cho những vụ mùa bội thu và cùng với nhân dân trên địa bàn đồng hành xây dựng nông thôn mới. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đơn vị đã chủ động, tưới tiêu kịp thời cho trên 1.379 ha (đạt 104% KH), doanh thu ước đạt gần 1.311 triệu đồng, sẵn sàng ứng phó với thiên tai, lũ lụt.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hiện nay, toàn thể cán bộ, CNLĐ trong toàn đơn vị đang tập trung phục vụ tưới tiêu cho trên 1.050 ha vụ hè thu và gần 111 ha vụ mùa trên địa bàn toàn huyện.

Tiến Phúc
Nguồn: baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 35403

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 703962

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59712285