10:33 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 11/05/2012 22:37
Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang gặp khó khăn tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp. Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh vẫn từng bước vượt qua khó khăn. Tinh thần đoàn kết, sự lao động say sưa, nhiệt huyết của người lao động sẽ được phát huy cao độ khi có hệ thống quản lý và điều hành khoa học.
Góp sức xây dựng nông thôn mới

Góp sức xây dựng nông thôn mới

Từ năm 2010 - 2012 Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh đã tạo một bước chuyển mới, gây dấu ấn trong toàn đơn vị  là sắp xếp lại tổ chức bộ máy. Trước lúc cải tổ bộ máy, lãnh đạo đơn vị đã dành thời gian khá dài để nắm tình hình cán bộ nhân viên  phòng ban tại văn phòng  tổng công ty đến đội ngũ cán bộ, công nhân lao động ở các xí nghiệp, công ty thành viên. Từ thực tiễn đơn vị, trên cơ sở  bàn bạc dân chủ, lãnh đạo Tổng công ty xác định: Phải sắp xếp hợp lý đúng người, đúng việc nhằm phát huy mọi khả năng, sức sáng tạo của người lao động. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, năng lực yếu kém. Mặt khác, khuyến khích mọi người phát hiện "hiền tài" đóng góp cho đơn vị. Phương án của Tổng giám đốc tạo được sự đồng thuận thống nhất cao từ Ðảng ủy, Công đoàn đến các tổ chức chính trị trong cơ quan. Nhờ đó, nhiều thợ kỹ thuật, kỹ sư, chuyên viên giỏi trước đây do chưa được bố trí lao động hợp lý, làm việc cầm chừng, thì nay họ được dịp  "đưa sức, đưa tài"  để đóng góp cho đơn vị.

Cùng với đổi mới về công tác tổ chức, đơn vị  tiếp tục củng cố và giữ vững kỷ cương lao động. Ðẩy mạnh việc đấu tranh phê và tự phê thẳng thắn. Mặt khác, Tổng công ty thường xuyên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm nếu ai có những vi phạm kỷ luật lao động hoặc tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đổi mới công tác tổ chức, Tổng công ty đã có nhiều đổi mới nâng cao công tác quản trị, điều hành đối với các đơn vị thành viên. Ðể đạt được hiệu quả đồng vốn đầu tư từ Tổng công ty, trong sản xuất, kinh doanh các đơn vị thành viên phải tuân thủ theo  các mục tiêu hành động chung hướng tới sự phát triển bền vững.

Khởi công Trung tâm giống lợn chất lượng cao số 2 tại xã Phú Lộc

Nhờ đó, tại các đơn vị thành viên đã có sự chuyển biến tích cực. Giám đốc các đơn vị luôn tạo được tác phong làm việc nghiêm túc, chủ động kế hoạch cụ thể hằng tuần, hằng tháng nội dung hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình. Ðiển hình là Công ty TNHH Việt - Lào, một công ty thường xuyên duy trì hơn 200 lao động làm việc trên đất Lào, có mức lương ổn định sáu triệu đồng/tháng. Riêng năm 2011, doanh thu của công ty đạt 185,6 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 21,3 tỷ đồng. Với nhiệm vụ sản xuất thạch cao thô, chế biến bột thạch cao, sản xuất trần thạch cao, công ty không chỉ tạo được uy tín đối với nhân dân Lào mà còn là địa chỉ hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Các công ty chăn nuôi Mitraco và Công ty cổ phần thức ăn Thiên Lộc cũng đều có chuyển biến khá. Tại Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào, sau khi tái cơ cấu, đơn vị đã sắp xếp lại tổ chức bộ máy hợp lý. Bốc xếp vận chuyển hàng hóa ra vào cảng, bảo vệ an toàn sản phẩm hàng hóa của khách hàng. Năm 2011, công ty đạt doanh thu 55,45 tỷ đồng  (tăng 10% kế hoạch) nộp ngân sách 11 tỷ 582 triệu đồng (đạt 517% kế hoạch 2011). Công ty may Hà Tĩnh, mặc dù  gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng điều đáng mừng là thị trường ổn định và đã giải quyết cho hơn 200 lao động (trong đó gần 90% lao động nữ) có việc làm thu nhập thường xuyên. Lợi nhuận sau thuế tăng.

Quán triệt Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đề án Phát triển chăn nuôi lợn trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch với các huyện, thị xã, tranh thủ sự phối hợp các ban, ngành trong tỉnh để đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh tới mọi làng xã. Phương án của Tổng công ty tạo hài hòa hai lợi ích: Doanh nghiệp có thêm việc làm cho người lao động, cơ sở có thêm việc làm cho nông dân, nhất là nông dân nghèo vùng sâu, vùng xa. Sự hỗ trợ về vốn, con giống của Tổng công ty trong bước đi ban đầu sẽ giúp cho nhiều gia đình khó khăn có cơ may xóa nghèo và tạo cơ hội cho người có hướng làm ăn lớn sẽ thành lập gia trại, tổ hợp và hợp tác xã chăn nuôi. Tổng công ty đã xây dựng đề án triển khai chăn nuôi lợn  và xây dựng kế hoạch  hỗ trợ hai xã của huyện Kỳ Anh trong xây dựng nông thôn mới. Cùng với việc sản xuất con giống, sản xuất thức ăn gia súc, Tổng công ty phân công cán bộ nghiệp vụ xuống tận cơ sở, phối hợp chính quyền địa phương: khuyến cáo, tư vấn,  hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn mau lớn, cách xây dựng chuồng trại khoa học, cách chăm sóc phòng trừ dịch bệnh. Tại một số xã vùng sâu ở huyện Vũ Quang và một số xã điểm ở huyện Cẩm Xuyên, qua làm thí điểm, với sự hỗ trợ của Tổng công ty khoáng sản và thương mại đã cho những kết quả khả quan. Hy vọng phương án phát triển chăn nuôi này sẽ góp phần giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn Hà Tĩnh.

Theo Phan Thế Cải
(nhandan.com.vn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 46389

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 809591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59817914