18:03 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiến đất làm đường

Thứ ba - 20/08/2013 04:59
Xã Điền Công nằm ở Tây Nam thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử gồm 3 thôn với 400 hộ dân và 1.800 nhân khẩu. Đến tháng 6/2013, xã đã hoàn thành tất cả 100% tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới, về đích trước 2 năm. Kết quả có sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong đó có sự đóng góp của NCT trong xã. điểm nổi nhất là các cụ đã gương mẫu hiến đất làm đường.
 

Năm 2011, sau khi có các nghị quyết của tỉnh, của thành phố, Đảng bộ xã Điền Công đã xây dựng nghị quyết triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Thực hiện nghị quyết, Hội NCT xã tổ chức cuộc họp đông đủ các cụ già, nòng cốt là hội viên NCT để quán triệt, đồng thời chọn một nội dung cần thiết có liên quan đến NCT nhằm phát huy vai trò của các bậc cao niên giải quyết khó khăn, động viên lớp NCT gương mẫu hiến đất làm đường phục vụ Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy chỉ có 3 thôn nhưng do địa hình và trước yêu cầu đi lại của dân, phải có 5 đến 6 con đường rộng đến 5m, rất cần nhiều hộ gia đình NCT hiến đất. Khi đưa chủ trương vận động NCT hiến đất phục vụ yêu cầu này ra bàn, triển khai, nhiều cụ ưng thuận nhưng vẫn còn một số cụ chưa hẳn thông suốt: "Đất ông cha đã gắn bó bao thế hệ đến đời mình, nay dứt khỏi đất sao đành!"; "Mỗi mét vuông đất nông nghiệp nhà mình ít nhất cũng có giá dăm, bảy trăm nghìn đồng, hiến sao đây?". Nhận thấy cuộc vận động chưa “chín”, Hội NCT đề nghị huy động mọi tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc. Thế là các cán bộ ở mọi ngành, mọi tổ chức đoàn thể từ các thôn đến xã, từng thành viên đêm ngày đến từng hộ gia đình các cụ thuyết phục, vận động. 

Phần đất của gia đình cụ  Vũ Văn Quang (người đội mũ) vừa hiến làm đường.

Với cách làm “mưa dầm thấm lâu” lại được lãnh đạo xã trân trọng mời các cụ lên hiến kế, động viên, những băn khoăn của các cụ dần dần được giải tỏa và lần lượt đã có 50 cụ tình nguyện hiến đất làm đường, tích cực vận động con cháu tham gia hiến đất. Riêng các hộ gia đình NCT đã hiến trên 1.000m2 đất, trong đó nhiều gia đình phá bỏ tường rào, cổng sắt kiên cố, chặt cây cối và nhiều công trình phụ khác không hề tính toán thiệt hơn. Cụ Vũ Quốc Điệt sau khi hiến 240m2 đất đã vận động con hiến thêm 120m2; cụ Lê Văn Tới hiến 110m2 lại khuyên bảo con mình hiến thêm hàng chục mét vuông đất; cụ Nguyễn Văn Tằng ngoài việc hiến 40m2 đất, phá bỏ 30m2 tường rào và một cổng sắt còn vận động con hiến thêm 20m2 đất, vận động bà con cả xã hiến tới 4.000m2 đất làm đường phục vụ Chương trình Xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Giờ đây, đi trên con đường thảm bê-tông phẳng lì dưới trời thu lộng gió từ các cổng làng tỏa ra những cánh đồng bát ngát màu xanh, trải dài tới dòng Bạch Đằng lịch sử, trong lòng người dân Điền Công đang rộn ràng niềm vui no ấm, niềm vui hồng theo sắc cờ, bởi xã vừa hoàn thành trọn bộ 19 tiêu chí của Chương trình Xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh Đinh Quang Huy
 

Nguồn nguoicaotuoi.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 629877

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59638200