19:14 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiến hơn 150 m 2 đất phố làm đường giao thông

Thứ ba - 08/09/2015 16:22
15 hộ dân tại tổ liên gia 6 (Tổ dân phố 1, phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) đã hiến hơn 150 m 2 đất phố làm đường giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong ngõ. Hành động đẹp của các hộ dân đã tạo nên hiệu ứng tích cực, thể hiện tinh thần đoàn kết, hy sinh vì cộng đồng...

Con đường vào ngõ 2, đường Trần Phú là nơi sinh sống từ bao đời nay của 15 hộ dân tổ liên gia 6, khối phố 1. Trong điều kiện kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại tăng cao, con đường chỉ rộng chưa đầy 3m không thể đáp ứng được lượng xe cộ, người dân qua lại.

Để con đường nhanh chóng được hoàn thành, 15 hộ dân còn tình nguyện đóng góp mỗi hộ 5 triệu đồng mua vật liệu xây dựng, thuê nhân công, máy móc làm đường...

"Đường chật quá nên mỗi khi có xe ô tô vào ngõ, xe máy, xe đạp đều không thể đi được, phải ép ngược, ép xuôi thì may ra mới có thừa chút để chen"- ông Lê Văn Phòng (Tổ trưởng tổ liên gia 6) chia sẻ.

Trước nhu cầu đi lại trở nên bức thiết, tổ liên gia 6 đã họp bàn, vận động các gia đình mỗi bên lùi vào 1m để mở rộng đường từ 3m thành 5m. Điều bất ngờ là khi đề xuất việc hiến đất, mở rộng đường, cả 15 hộ dân đều đồng tình, nhất trí cao.

Được biết, để có con đường rộng 5m, bình quân mỗi hộ hiến khoảng 10 m2 đất, đập bỏ toàn bộ cổng, hàng rào, nhiều hộ phải để đường lấn sâu vào sát nhà…

Ngoài ra, để con đường nhanh chóng được hoàn thành, 15 hộ dân còn tình nguyện đóng góp mỗi hộ 5 triệu đồng mua vật liệu xây dựng, thuê thợ làm đường.

Được các hộ dân hiến đất, đường vào ngõ 2, đường Trần Phú đã được mở rộng từ 3m lên 5m và đổ bê tông kiên cố.

Ông Trần Quang Vinh, một hộ dân tổ liên gia 6 phấn khởi: "Gia đình tôi phải đập bỏ mất 14m tường rào và cổng, dự tính sửa lại cũng mất vài ba chục triệu đồng. Nhưng không sao cả chú ạ! Làm đường rộng để mình, con cháu đi lại thoải mái, hạn chế tai nạn giao thông".

Ông Lê Văn Phòng - Tổ trưởng tổ liên gia 6 cho biết, hiện các hộ dân ngõ 2 đang tích cực tiến hành xây mới, sửa chữa lại tường rào, cổng nhà để đảm bảo thông thoáng, mỹ quan cho khu phố.

Có thể nói, hành động tình nguyện hiến 150m2 đất ngay giữa trung tâm TP. Hà Tĩnh để làm đường phục vụ nhu cầu đi lại thực sự đáng nhận được sự biểu dương. Đây thực sự là một câu chuyện đẹp, có ý nghĩa to lớn khích lệ phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Theo Quang Phúc/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154


Hôm nayHôm nay : 37244

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210931

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802986