03:03 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghèo vẫn hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 03/06/2014 10:10
Người dân ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã và đang thực sự xem mình là người trong cuộc, là chủ thể của quá trình xây dựng nông thôn mới. Rất nhiều nông dân đều là những hộ nghèo, thu nhập thấp, gia đình neo đơn vẫn sẵn sàng hiến đất vì những lợi ích cộng đồng
 
Đến thời điểm này, huyện Phù Cát đã có 2 xã điểm và 5 xã diện đạt 9/19 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 5- 7 tiêu chí. Mỗi thôn, xóm đều có những cách làm hay để vận động, tuyên truyền mọi người dân tham gia hiệu quả. Tính chung trên địa bàn huyện, nhân dân đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường làng- ngõ xóm, tạo cảnh quan, môi trường thông thoáng và phục vụ việc đi lại sản xuất, vận chuyển hàng hoá cho người dân được thuận lợi. Đến nay, nhân dân đã hiến trên 6.800m2 đất và các vật kiến trúc trị giá hàng trăm triệu đồng, để mở rộng hơn 8,3 km đường giao thông nông thôn; trong đó, 6 km bê tông xi măng và 2,3km đường cấp phối. 

 Bà Lê Thị Để ở thôn Chánh Lợi- xã Cát Khánh, huyện Phù Cát: “ Dù gia đình tôi còn khó khăn nhưng dã cùng với bà con trong xóm phá bỏ tường rào, cổng ngõ nhà mình; để cho xã mở đường đi cho rộng, cho thoáng, đi lại dễ dàng; không còn lầy lún như trước nữa”.

 

 

Theo Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện: Với tinh thần không trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước, nhân dân trong huyện đã chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn ban đầu bằng chính nội lực của địa phương. Khi đưa ra chủ trương xây dựng NTM, từ cán bộ đến từng người dân đều đồng tình, thực hiện theo phương châm: “tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau”; nhân dân tự quản, tự bàn bạc quyết định.

 Từ phong trào nhân dân hiến đất mở đường ở xã điểm Cát Trinh, đã tác động tích cực đến nhân dân trong huyện; đến nay toàn huyện đã có hàng trăm hộ dân tự nguyện, tự giác phá bỏ tường rào, cổng ngõ; để mở rộng đường đi cho thông thoáng, sạch sẽ, cao ráo. Phong trào nhân dân hiến đất mở đường đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Lê Phương 
Nguồn nfonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 23800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002531