20:13 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người bạn tin cậy của nhà nông

Thứ sáu - 26/10/2012 23:45
Đạm Phú Mỹ đáp ứng nhu cầu phân đạm trong sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng bình ổn thị trường phân bón trong nước.
Kể từ ngày hạt u-rê Phú Mỹ đầu tiên từ tháp tạo hạt ra lò, tám năm đã qua đi, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và khu vực về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa chất nông dược và hóa chất phục vụ ngành dầu khí, chiếm 60% thị phần phân đạm trong nước, góp phần bình ổn an ninh lương thực. "Ðạm Phú Mỹ" đã trở thành người bạn quen thuộc, gần gũi tin cậy đối với bà con nông dân.

 

Theo dự báo của Bộ Công thương, thị trường phân bón trong nước sẽ có biến động do ảnh hưởng bởi sự biến động của thị trường phân bón quốc tế. Ðể giải quyết nguồn cung, góp phần hạ nhiệt thị trường phân bón trong nước, PVFCCo cùng với Ðạm Cà Mau và các nhà máy sản xuất khác đã xác định rõ việc cần phải hoạt động liên tục và ổn định để bảo đảm nguồn cung, coi đó là trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

PVFCCo không chỉ đẩy mạnh sản xuất, mà luôn bám sát các diễn biến của thị trường, ra quyết định kinh doanh kịp thời, linh hoạt, chủ động vận chuyển trước lượng hàng về các kho đầu mối, kho trung chuyển, gửi kho đại lý ở các vùng miền trước khi đến cao điểm mùa vụ, đặc biệt là vụ đông xuân cận kề. PVFCCo xây dựng cả một hệ thống cơ sở hạ tầng, phân phối, kho trung chuyển và kho đầu mối trải dài trên toàn quốc, có sức chứa hơn 215 nghìn tấn, đặt tại các vị trí phù hợp ở tất cả các vùng tiêu thụ chính, hay ngay trong các cảng biển lớn, thuận lợi cho công tác xếp dỡ, vận chuyển, như các kho Hải Phòng, Nghi Sơn - Thanh Hóa, Vũng Áng - Hà Tĩnh, Nhơn Bình - Bình Ðịnh, Cái Cui - Cần Thơ... Nhờ có hệ thống kho chứa và mạng lưới tiêu thụ rộng khắp với khoảng hơn ba nghìn đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, PVFCCo có thể nhanh chóng điều chuyển hàng từ nơi thừa sang nơi thiếu, nơi có nhu cầu thấp sang nơi có nhu cầu cao, kịp thời đưa hàng đến phục vụ nông dân theo mùa vụ, đồng thời tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí lưu thông để có giá bán hợp lý cho bà con nông dân. Mặt khác, PVFCCo cũng đã đẩy mạnh việc nắm sát thông tin thị trường để điều tiết nguồn hàng tập trung cho các địa phương đang có nhu cầu cao, hạn chế tăng giá do thiếu hàng cục bộ. 

Năm 2011, PVFCCo đã sản xuất được 799 nghìn tấn u-rê đạt 104% so kế hoạch; doanh thu đạt 8.936 tỷ đồng, đạt 123% kế hoạch năm, tăng 28% so cùng kỳ năm 2010. Lợi nhuận sau thuế: 2.650 tỷ đồng, đạt 180% kế hoạch hằng năm. Năm 2012, kế hoạch sản xuất được 800 nghìn tấn DPM, kinh doanh 850 nghìn tấn DPM, nhập khẩu 100 nghìn tấn phân bón và phân phối 560 nghìn tấn u-rê hạt đục do Nhà máy Ðạm Cà Mau sản xuất. Mặc dù trong bối cảnh giá nguyên liệu khí đầu vào năm 2012 tăng 40% so năm 2011 từ 4,59 lên 6,43 USD/triệu BTU nhưng PVFCCo vẫn giữ mức giá bán ổn định và hợp lý nhất cho bà con nông dân.  

Ðể giúp nông dân sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả, PVFCCo coi trọng đẩy mạnh các chương trình hội thảo hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp để hỗ trợ nông dân. Bước đầu các mô hình trình diễn hội thảo được tổ chức khá công phu theo mô hình liên kết bốn nhà: Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà nông. Ðây là việc đầu tư lớn về công sức và chi phí nhưng bù đắp lại, bà con nông dân được tai nghe, mắt thấy, tận tay cân đong đo đếm theo dõi tình hình tăng trưởng của cây trồng và kết quả thu hoạch từ chính mảnh ruộng của họ. Gần đây nhất, trong hai ngày 18 và 19-10, tại TP Plây Cu, tỉnh Gia Lai, PVFCCo và PVFCCo Central đã tài trợ chương trình "Diễn đàn phát triển hồ tiêu bền vững" và "Hội thi Nông dân sản xuất cà-phê giỏi". Chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tỉnh Gia Lai phối hợp Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức, thu hút hơn 500 nông dân tham gia và các đội thi đến từ hầu hết các tỉnh thuộc miền Ðông Nam Bộ, cùng với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ Cục Trồng trọt (Bộ NN và PTNT), Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Viện Khoa học-Kỹ thuật Nông, Lâm nghiệp Tây Nguyên đến tư vấn, giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật cho bà con nông dân, nhằm tiến tới sản xuất nông nghiệp hiệu quả, bền vững. Bà con nông dân được các nhà khoa học và các cán bộ nông nghiệp hướng dẫn cách bón phân hiệu quả, liều lượng hợp lý, chăm sóc cây trồng một cách khoa học, kết quả là vừa tăng được năng suất, chất lượng nông sản lại giảm được chi phí đầu vào. Nhờ vậy năng suất, chất lượng nhiều loại cây trồng sử dụng sản phẩm của PVFCCo luôn tăng. Với cây lúa, đó là khả năng đẻ nhánh tốt và phát triển mạnh, trong khi chi phí đầu vào lại tiết kiệm được từ 5-10%; với cây ngô đồng  năng suất đạt đến 15 tấn/ha; cây chè tăng chất lượng và góp phần xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp xuất khẩu chè của Việt Nam.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh và có chính sách hỗ trợ nông dân tốt, PVFCCo còn là một trong những doanh nghiệp làm tốt công tác an sinh xã hội. Năm 2011, PVFCCo lọt vào top 10 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện trách nhiệm xã hội Sao vàng Ðất Việt, với những đóng góp không nhỏ, như xây dựng 3.357 căn nhà đại đoàn kết tại 17 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, 24 công trình an sinh cộng đồng với tổng kinh phí 100 tỷ đồng; cung cấp mười nghìn vỏ bao phục vụ công tác hộ đê cho hai tỉnh An Giang và Ðồng Tháp trong thời gian bị lũ lụt tại đồng bằng sông Cửu Long; tặng 7.750 phần quà đến đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai bão lũ; 7.693 phần quà cho đồng bào nghèo ăn Tết Nhâm Thìn (2012); 500 triệu đồng quyên góp ủng hộ "Quỹ vì Trường Sa thân yêu"; 200 triệu đồng quyên góp ủng hộ hai cán bộ Nhà máy Ðạm Phú Mỹ gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; 1.550 cán bộ, công nhân viên đóng góp 6.200 ngày công cho Quỹ tương trợ Dầu khí...

Mỗi lao động của PVFCCo, từ cán bộ kỹ thuật đến lao động trực tiếp, từ lãnh đạo đến nhân viên đều là những người đầy nhiệt huyết và năng động. Tuy mỗi người có vị trí khác nhau, tất cả gắn kết trong ngôi nhà chung PVFCCo phát triển vững mạnh, vì mục tiêu "Ðạm Phú Mỹ cho mùa bội thu" đã đi vào tiềm thức của người nông dân Việt Nam một cách thân thương và ấm áp.

Bùi Tuyết
Theo nhandan.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 726135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59734458