00:53 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân Đức Lạc hiến 7.000m2 đất xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 03/05/2017 20:12
Thuộc nhóm các xã được huyện chỉ đạo về đích NTM trong năm nay, những ngày qua, không khí khẩn trương, quyết tâm cao độ của Đảng bộ và nhân dân Đức Lạc (Đức Thọ) chặng nước rút đã tạo sức lan tỏa sâu rộng. Đến thời điểm hiện tại, xã đã hoàn thành 15 tiêu chí và đang dồn sức để về đích đúng kế hoạch.

nguoi dan duc lac hien 7 000m 2 dat xay dung nong thon moi

Đức Lạc đang tập trung nguồn lực thực hiện tiêu chí giao thông.

Là vùng bán sơn địa, Đức Lạc có trên 80% diện tích thường xuyên bị ngập lụt nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Việc xây dựng các mô hình kinh tế tập trung, các trang trại để nâng cao thu nhập cho bà con gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, tinh thần của phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM, đặc biệt là quyết định của huyện trong việc lựa chọn Đức Lạc là một trong những đơn vị về đích NTM năm nay đã tạo động lực để xã bứt phá.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Đăng Quân cho biết: “Từ công tác tuyên truyền và quá trình thực hiện phong trào xây dựng NTM, người dân ngày càng ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của mình. Tất cả đều không ngoài mục đích nâng cao đời sống cho người dân, rút ngắn khoảng cách giàu, nghèo. Vì thế, những chính sách hỗ trợ của cấp trên, của xã là đòn bẩy để người dân phát huy nội lực trong chặng nước rút”.

Đợt ra quân cao điểm làm giao thông nông thôn được bắt đầu từ tháng 2 đến nay, người dân toàn xã đã hiến hơn 7.000 m2 đất, hàng trăm mét tường rào, gần 1.000 cây lấy gỗ các loại và hàng ngàn cây tre, tro...

Ông Phạm Hồng Quý - Bí thư Chi bộ thôn Yên Cường cho biết: “Cùng với việc đóng góp ngày công và 160 triệu đồng, thôn chúng tôi đã hiến hơn 2.000 m2 đất, hàng trăm cây ăn quả, cây lấy gỗ. Điển hình như gia đình ông Trương Văn Ngũ, Trần Đình Trung, Phan Thúc Nghi... mỗi hộ hiến trên 200 m2. Trong thời gian ngắn, chúng tôi đã phát quang, giải phóng mặt bằng cho tuyến đường liên thôn dài 4,2 km để đổ bê tông”.

Giao thông là tiêu chí khó khăn nên chính quyền tập trung nguồn lực để thực hiện. Theo kế hoạch, năm nay, xã sẽ trích ngân sách khoảng 4 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM. Riêng về tiêu chí giao thông, ngoài huy động ngày công, tài sản và nguồn đóng góp của nhân dân khoảng 1 tỷ đồng, xã trích hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ máy cưa, máy múc, đổ đất và một phần cát, đá cho các thôn xóm.

Cùng với việc kêu gọi các tổ chức hảo tâm, huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... để nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã mạnh dạn xây dựng những chính sách hỗ trợ mới, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp. Đó là chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng bằng việc mở rộng diện tích đậu xanh, ngô để tăng giá trị trên đơn vị diện tích; đưa cơ giới hóa sản xuất bằng chính sách hỗ trợ nhân dân mua 1 đầu máy là 5 triệu đồng. Với 50 đầu máy các loại đã giúp bà con nông dân giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất. Hạn chế của địa phương trong việc nhân rộng các mô hình chăn nuôi tập trung, kinh tế trang trại cũng đã được khắc phục thông qua kế hoạch phát triển cây ăn quả trong vườn; hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng khi chăn nuôi từ 5 con bò trở lên.

Anh Đoàn Cảnh Tân (thôn Thượng Tiến) cho biết: “Từ chính sách hỗ trợ của xã, gia đình tôi nuôi 5 con bò. Đến thời điểm hiện tại, ngoài đồng ruộng, trung bình mỗi năm, gia đình tôi có thêm nguồn thu khoảng 50 triệu đồng từ con nuôi này. Hiện trong thôn đã có khoảng 20 hộ phát triển mô hình chăn nuôi này”.

Những chính sách, sự quan tâm của chính quyền địa phương và quyết tâm của người dân trong việc nâng cao đời sống là sức mạnh để Đức Lạc vượt qua khó khăn, quyết tâm về đích NTM đúng kế hoạch.

Theo: Anh Thư/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 22878

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 721984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58314039