19:26 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân xã Hoằng Ngọc hiến 6 ha đất phục vụ XD nông thôn mới

Thứ hai - 06/04/2015 23:31
Do nhận thức được việc làm đường là phục vụ cho chính gia đình mình và góp phần xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ dân ở xã Hoằng Ngọc huyện Hoằng Hóa đã tự nguyện hiến đất mở đường mà không cần sự hổ trợ của nhà nước.

Thực hiện chủ trương hiến đất mở đường để xây dựng nông thôn mới, những năm qua, các chi bộ và các tổ chức đoàn thể thôn của xã Hoằng Ngọc đã tích cực đến từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc làm đường bê tông liên thôn, liên gia và đường nội đồng. Do được triển khai đồng bộ và nhờ có chủ trương đúng, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân nên phong trào hiến đất mở đường ở đây đã được đông đảo bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo thành 1 phong trào có sức lan toả sâu rộng. Nhờ đó, tới nay toàn xã Hoằng Ngọc đã hoàn thành 95 %  hệ thống giao thông liên thôn, liên gia được bê tông hóa xã cùng đang tập trung vận động nông dân hiến đất sản xuất để mở rộng đường giao thông nội đồng và xây dựng các công trình văn hóa thôn - xã. Hiện tại xã Hoằng Ngọc đã có 1200 hộ dân tự nguyện hiến trên 6 ha đất sản xuất nông nghiệp. Trong đó có 5 hộ, với mõi hộ đã hiến tới 500 m2 đất. Điển hình như hộ ông Lê Văn Chinh, Hắc Bá Tuấn, Hắc Ngọc Trọng, Hắc Nguyên Hùng thôn 4; hộ ông Lê Văn Thai thôn 6 v.v… Điều đáng  ghi nhận ở đây  trong phong trào hiến đất mở đường là người dân đều vô tư hiến đất mà không mảy may toan tính thiệt hơn. Thậm  chí, có không ít gia đình là hộ nghèo thu nhập thấp và hộ ông bà già. Bà  Trần thị Thơng  - 76 tuổi, nông dân thôn 4 xã Hoằng Ngọc cho biết: “Ông Bà nhà tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương của xã về hiến đất mở đường, mặc dù có 2 sào đất canh tác nhưng ông bà tôi cũng đã hiến cho xã 1 sào với 500 m2 để xây dựng nông thôn mới”.


Nông dân xã Hoằng Ngọc xây dựng đường nông thôn nội đồng

Để có được niềm tin, chung sức xây dựng nông thôn mới của người dân, một trong những yếu tố không thể thiếu là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc xây dựng mô hình dân vận khéo trong vận động nhân dân hiến đất, góp tiền xây dựng cơ sở hạ tầng. Trước hết, cấp uỷ và chính quyền ở Xã Hoằng Ngọc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ  mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đối với việc vận động nhân dân hiến đất xã đã thực hiện dân chủ rộng rãi theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.” Đồng thời, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển giao thông đối với việc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, từ đó tạo sự  đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Ông Bùi Ngọc Châu - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc cho biết : Với 6 ha đất được nông dân hiến để xây dựng nông thôn mới, xã Hoằng Hoằng Ngọc đưa vào mở rộng đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, xây dựng trung tâm văn hóa xã, số còn lại được dồn về vị trí đất sinh lời đã được quy hoạch đất ở để tăng thêm nguồn kinh phí xây dựng NTM. Dự kiến trong tháng 5 và tháng 6 này xã Hoằng Ngọc sẽ làm xong 3,5 ha đường nội đồng  và đến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành 8,5 km. Đồng thời có chính sách hỗ trợ cho mỗi nhà văn hóa thôn xây mới bằng 350 triệu đồng, sửa chữa nâng cấp là 100 triệu đồng. Phấn đấu hoàn thành tiêu chí nhà văn hóa vào cuối năm nay, nâng tổng số tiêu chí đạt được trong năm 2013 lên 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Phong trào hiến đất, làm đường giao thông nông thôn ở Xã Hoằng Ngọc bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường mới đã giúp cho việc đi lại và vận tải các sản phẩm từ nông nghiệp của nông dân được thuận lợi, mở ra hướng thoát nghèo. Đây là tiền đề quan trọng để Xã Hoằng Ngọc phấn đấu trở thành  xã nông thôn mới vào năm 2011

Khắc Tân- Đài TT Hoằng Hóa
Theo  thanhhoa.gov.vn/ 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 943020

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59951343