11:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Bình (Vĩnh Long): Nhân dân đồng thuận hiến đất xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 03/08/2014 02:40
Là quê hương Nam Kỳ khởi nghĩa, xã Cù lao Thanh Bình (Vũng Liêm), được chọn là 1 trong 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Vĩnh Long. Mặc dù đến nay Thanh Bình mới đạt 13/19 tiêu chí NTM nhưng các tiêu chí quan trọng và khó thực hiện, đặc biệt là giao thông nông thôn thì Thanh Bình đã gần chạm đích.
 
Cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và vận động người dân phát huy tốt vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM nên trong 3 năm qua, Thanh Bình có gần 800 hộ dân hiến khoảng 20ha đất, trị giá khoảng 16 tỷ đồng để xây dựng các công trình công cộng. Ngoài ra, nhân dân trong xã còn đóng góp gần 5 tỷ đồng để xây dựng các tuyến đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái, đóng góp tiền để bơm cát, rải đá được gần 10km đường liên xóm. Riêng năm 2012, nhân dân trong xã đã hiến gần 1ha đất trị giá khoảng 3 tỷ đồng để xây dựng 2 tuyến đường liên ấp với tổng chiều dài 4,6 km. Nhờ vậy, đến nay, xã Thanh Bình đã xây dựng hoàn chỉnh trên 40km đường giao thông, hệ thống đê bao đã khép kín 100% diện tích vườn cây ăn trái.
 
Ông Ngô Minh Tấn - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Bình cho biết: Có được thành quả như ngày hôm nay là do có được sự thống nhất về hành động trong nội bộ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân về xây dựng NTM, đặc biệt là xây dựng hạ tầng  giao thông nông thôn là rất quan trọng. Thứ hai là trong công tác tuyên truyền vận động phải phối hợp chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể, các chức sắc tôn giáo và các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn để cùng nhau tuyên truyền vận động nhân dân. Đặc biệt, trong tuyên truyền phải tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân để nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, dân là chủ thể để xây dựng NTM cũng là người thụ hưởng trong xây dựng NTM”. Nhờ triển khai các công việc minh bạch, rõ ràng nên nhân dân không chỉ hưởng ứng mà còn thi đua làm nhanh, làm tốt. Các công trình đều được cộng đồng giám sát chặt chẽ.
 
Bức tranh nông thôn Thanh Bình sau 3 năm xây dựng NTM đang thay đổi theo nét đẹp mới, hiện đại nhưng vẫn giữ nét mộc mạc của xứ sở cù lao. Để xã đạt được 19 tiêu chí thì rất cần hơn nữa sự chung tay, góp sức của mỗi người dân.
 
PHƯƠNG UYÊN
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thanh bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 45932

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768216