11:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trưởng thôn hiến đất làm đường cho dân

Thứ hai - 14/03/2016 23:55
Về thôn Bản Giềng, xã Dương Quang, TP.Bắc Kạn (Bắc Kạn) cách đây không lâu, chúng tôi nhận thấy con đường trong thôn to đẹp, đi lại thuận lợi hơn. Sự thay đổi ấy bắt nguồn từ công sức đóng góp của người dân thôn Bản Giềng, đặc biệt là vai trò của Trưởng thôn Chu Kế Thu.

Khoan thai bước trên con đường bê tông phẳng lỳ uốn lượn theo những vạt đồi xanh, ông Thu kể: Đường giao thông ở Bản Giềng trước đây đi lại vô cùng khó khăn, mùa mưa thì lầy lội, mùa khô thì bụi mù. Hàng hóa, nông sản của bà con làm ra tiêu thụ rất khó do bị ép giá vận chuyển, khổ nhất là các cháu học sinh, mùa mưa đến trường đều lấm lem bùn đất, ngã lên ngã xuống vì trơn...

 


Trưởng thôn Chu Kế Thu hiến đất làm đường.  Ảnh: N.T 

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân trong thôn được tuyên truyền, vận động tham gia hiến đất, góp công làm đường bê tông. Bản thân là đảng viên, lại là trưởng thôn, ông Thu càng hiểu rõ chủ trương của Đảng và những lợi ích của việc cứng hóa đường giao thông nông thôn. Tuy nhiên, ông cũng biết việc mở đường vào thôn rất khó vì đa phần người dân đều sợ mất đất. Vì thế, dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, sau mấy ngày trăn trở suy nghĩ, ông đã bàn với gia đình và quyết định tự nguyện hiến 250m2 đất. Sau đó, ông đi đến từng nhà, với lời lẽ chân tình phân tích, thuyết phục để các gia đình hiểu được lợi ích của việc xây dựng con đường to rộng cho thôn.

Bằng sự chân tình và hành động tự nguyện hiến đất trước, ông Thu đã thuyết phục được 10 hộ tự nguyện hiến hơn 1.000m2 đất để làm đường, trong đó có cả những hộ còn khó khăn, thu nhập thấp. Ông Lâm Văn Hè, người cũng tự nguyện hiến 100m2 đất bày tỏ: “Thực tình lúc đầu ông Thu đến vận động gia đình tôi còn băn khoăn lắm, bây giờ mới thấy giá trị con đường mang lại. Tới đây nếu có chủ trương mở rộng đường thì tôi vẫn sẵn sàng hiến đất cho Nhà nước”.

Giờ đây, con đường vào Bản Giềng đã được đổ bê tông phẳng lỳ dài hơn 500m, rộng 2,5m, không chỉ tô điểm cho bản làng thêm đẹp mà còn mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Nếu trước đây bà con gặt lúa vận chuyển về nhà mất cả ngày thì giờ chỉ 1 buổi là xong. Trẻ em đến trường thong dong đạp xe mà không sợ lầy lội, lấm bẩn như trước…

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 46376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 760337

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768660