17:59 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vị Thủy (Hậu Giang): Nhà nông không ngại hiến đất

Thứ sáu - 27/03/2015 09:56
Sau 4 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã nhận được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó có rất nhiều nông dân không ngại hiến đất.

Lão nông Trương Thành Huy, ngụ ấp 7A2, xã Vị Thanh chia sẻ: “Năm 2013, được Hội ND vận động, gia đình tôi hiến phần đất 500m2 (trị giá hơn 70 triệu đồng) của nhà mình để làm đê bao khép kín trồng lúa vụ 3. Tuy đóng góp của mình không lớn nhưng nhờ đó đã giúp cho 30 hộ trong vùng có thể sạ lúa kịp thời vụ, từ đó năng suất và sản lượng lúa của ND tăng đáng kể”.

 

 
Nông dân chung tay xây dựng đường tại xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy.  

Ông Võ Văn Triệu – Chủ tịch Hội ND xã Vị Thanh, nhận xét: “Quá trình xây dựng NTM của xã luôn được ND hưởng ứng mạnh mẽ, với những đóng góp tích cực. Mỗi khi có phần lộ đi qua nhà ai, thì nhà đó chủ động hiến phần đất trước nhà mình”. 

Trong năm 2014, Hội ND huyện cùng chính quyền các xã đã tích cực vận động ND cùng đóng góp xây dựng NTM. Trong đó giá trị đóng góp của ND trong việc hiến đất hoa màu cho các công trình xây dựng lộ giao thông nông thôn, cầu cống và các đê bao, ngày công lao động, trị giá hơn 2,3 tỷ đồng. Theo báo cáo từ Hội ND huyện Vị Thủy, đến nay đã có 6.310 hộ đạt tiêu chuẩn ND sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Hội ND cơ sở xây dựng được 11 câu lạc bộ ND sản xuất kinh doanh giỏi với 165 thành viên tham gia.

Ông Trần Văn Thành – Chi hội Trưởng Chi hội ND ấp 7, xã Vị Thủy, nói: “Tiêu chí môi trường luôn là tiêu chí khó thực hiện qua các năm. Nhận thức được điều đó, các cán bộ hội thường xuyên đến từng hộ đôn đốc thực hiện, tuyên truyền vận động mọi người bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, xây dựng cầu tắm, cầu tiêu hợp vệ sinh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đúng cách. Từ đó mà bộ mặt nông thôn đã thật sự khởi sắc”.

Còn Phó Chủ tịch Hội ND huyện Vị Thủy Tô Văn Tạo nhận định: “Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 28 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 10 triệu đồng/người/năm so với năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 2-3%”. Theo ông Tạo, chỉ riêng năm 2014, có 401 hộ có mô hình thu nhập bình đạt lợi nhuận từ 70 triệu/ha/năm; 156 hộ có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên/ha/năm. Vận động hơn 80% hội viên ND chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi…” – ông Tạo thông tin.

Được biết, đến nay trên địa bàn huyện Vị Thủy đã có xã Vị Thanh hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn NTM; xã Vị Thủy cũng hoàn thành 15/19 tiêu chí, 7 xã còn lại đạt từ 6-9/19 tiêu chí.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1230892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58822947